ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 143.82 จุด ขานรับมาตรการช่วยเหลือภาคธุรกิจจากผลกระทบโควิด-19

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 18, 2020 07:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ (17 มี.ค.) เนื่องจากนักลงทุนขานรับมาตรการของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่จะซื้อตราสารหนี้เอกชนระยะสั้น รวมถึงมาตรการช่วยเหลือภาคธุรกิจของอังกฤษที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 5,294.90 จุด เพิ่มขึ้น 143.82 จุด หรือ +2.79%

ตลาดปรับตัวขึ้นขานรับการดำเนินการของเฟดที่จะซื้อตราสารหนี้เอกชนระยะสั้นเพื่อเพิ่มสภาพคล่องในตลาด และคาดว่าอังกฤษจะออกมาตรการช่วยเหลือภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสันของอังกฤษได้สั่งให้ผู้ที่มีความเสี่ยงมากที่สุดกันกันตัวเองเป็นเวลา 12 สัปดาห์ และขอให้ประชาชนเลี่ยงการเดินทางไปยังผับ, สโมสร, ร้านอาหาร, โรงหนัง และโรงละคร แม้เขาไม่ได้สั่งปิดกิจการเหล่านั้นก็ตาม

ด้านนายโดมินิก ราบ รมว.ต่างประเทศของอังกฤษได้แนะนำชาวอังกฤษให้ยุติการเดินทางทั่วโลกที่ไม่จำเป็นในช่วง 30 วันข้างหน้า

ส่วนนายริชี ซูแนค รมว.คลังอังกฤษระบุว่า ธนาคารต่างๆ จะผ่อนผันการชำระหนี้จำนองเป็นเวลา 3 เดือนให้กับผู้ที่ประสบปัญหาจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 และจะเปิดเผยมาตรการช่วยเหลือขั้นต่อไปในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ หลังจากที่ประกาศมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ 3 หมื่นล้านปอนด์ (3.7 หมื่นล้านดอลลาร์) เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

หุ้นแอนโทฟากัสตา พุ่ง 16% หลังเปิดเผยผลกำไรรายปีเพิ่มขึ้น เนื่องจากยอดขายเพิ่มขึ้นและต้นทุนลดลง แม้บริษัทเตรียมทบทวนแผนการใช้จ่ายทุนท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจที่ยากลำบากก็ตาม

หุ้นอีตเทคอะเวย์ และหุ้นโอคาโด กรุ๊ป พุ่ง 10.53% และ 10.38% ตามลำดับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ