ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดพุ่ง 166.89 จุด ขานรับรายงานยอดตายจากโควิด-19 ในยุโรปลดลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 7, 2020 07:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (6 เม.ย.) เนื่องจากนักลงทุนขานรับรายงานยอดผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 ชะลอตัวลงในหลายประเทศของยุโรป

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 5,582.39 จุด เพิ่มขึ้น 166.89 จุด หรือ +3.08%

ตลาดหุ้นลอนดอนพุ่งขึ้นนำโดยหุ้นกลุ่มการเดินทาง, กลุ่มประกัน และกลุ่มก่อสร้างบ้าน โดยได้แรงหนุนจากการทะยานขึ้นของตลาดหุ้นทั่วโลก หลังมีรายงานว่า ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่และยอดผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 ชะลอตัวลงในอิตาลีและสเปน ขณะที่รัฐนิวยอร์กของสหรัฐรายงานเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า ยอดผู้เสียชีวิตลดลงเล็กน้อยจากเมื่อวันเสาร์

ด้านนายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เปิดเผยว่า ตนมีขวัญกำลังใจที่ดี ภายหลังเข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาล เนื่องจากยังมีอาการป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

นายจอห์นสัน วัย 55 ปี เข้าแอดมิทที่โรงพยาบาลเซนต์โทมัสในกรุงลอนดอนเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยโฆษกทำเนียบนายกรัฐมนตรีอังกฤษเผยว่า นายจอห์นสันยังคงมีอาการไม่สบายนับตั้งแต่ที่ตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เมื่อวันที่ 27 มีนาคม

นายกฯอังกฤษเขียนข้อความทางทวิตเตอร์ว่า "เมื่อคืนนี้ ผมไปโรงพยาบาลเพื่อเข้ารับการตรวจตามคำแนะนำของแพทย์ เนื่องจากผมยังคงมีอาการป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา ผมมีกำลังใจดีและยังคงติดต่อสื่อสารกับทีมงานของผมอยู่ตลอด เพื่อทำงานร่วมกันในการต่อสู้ไวรัสและทำให้ทุกคนปลอดภัย"

หุ้นคาร์นิวาล พุ่ง 16.46%, หุ้น IAG พุ่ง 14.34%, หุ้นอีซี่เจ็ต พุ่ง 16.29%, หุ้นโรลส์-รอยซ์ พุ่ง 18.32%, หุ้นพรูเดนเชียล พุ่ง 11% และหุ้นเอวิว่า บวก 5.3%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ