ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 26.72 จุด เหตุหุ้นกลุ่มประกันถ่วงตลาด,นลท.วิตกยอดตายจากโควิดเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 9, 2020 07:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวลงเมื่อคืนนี้ (8 เม.ย.) เนื่องจากนักลงทุนวิตกกับยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก ซึ่งทำลายความหวังที่ว่าวิกฤตโรคระบาดกำลังคลี่คลายลง

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 5,677.73 จุด ลดลง 26.72 จุด หรือ -0.47%

ตลาดหุ้นลอนดอนปรับตัวลง เนื่องจากนักลงทุนวิตกเกี่ยวกับยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ในอังกฤษที่เพิ่มขึ้นเป็น 7,097 ราย โดยนายซาดิก ข่าน นายกเทศมนตรีกรุงลอนดอนกล่าวว่า อังกฤษจะยังไม่ยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์ เนื่องจากต้องใช้เวลามากกว่า 1 สัปดาห์ก่อนที่การระบาดของโรคจะแตะระดับสูงสุด

ด้านนายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษยังคงมีอาการทรงตัวอยู่ในห้องไอซียู และตอบสนองต่อการรักษาอาการแทรกซ้อนจากโรคโควิด-19

หุ้นกลุ่มประกันร่วงลงโดยได้รับผลกระทบจากการประกาศระงับการจ่ายเงินปันผล และหุ้นเทสโก้ร่วงลงหลังบริษัทเตือนเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น

หุ้นกลุ่มประกัน อาทิ หุ้นเอวิวา และหุ้นไดเร็ค ไลน์ ร่วงลง 9.52% และ 7.93% ตามลำดับ หลังประกาศยกเลิกการจ่ายเงินปันผลปี 2562 ให้กับนักลงทุน

ทั้งสหภาพยุโรป (EU) และอังกฤษต่างก็เรียกร้องให้บริษัทประกันระงับการจ่ายเงินปันผลและโบนัสเพื่อสำรองเงินไว้สำหรับการขาดทุนที่อาจจะเกิดขึ้นจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

หุ้นเทสโก้ ร่วงลง 4.82% หลังบริษัทคาดว่าค่าใช้จ่ายที่เกิดจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 จะสูงถึงราว 925 ล้านปอนด์ (1.1 พันล้านดอลลาร์) และเตือนว่า บริษัทอาจไม่สามารถคาดการณ์ผลกำไรในปีงบการเงินปัจจุบัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ