ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 129.60 จุด หุ้นกลุ่มพลังงานพุ่งตามราคาน้ำมัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 23, 2020 07:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ (22 เม.ย.) โดยได้แรงหนุนจากการทะยานขึ้นของหุ้นกลุ่มพลังงานที่พุ่งขึ้นตามราคาน้ำมัน และการที่บริษัทจดทะเบียนหลายแห่งคาดการณ์แนวโน้มธุรกิจในเชิงบวก

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 5,770.63 จุด เพิ่มขึ้น 129.60 จุด หรือ +2.30%

ตลาดหุ้นอังกฤษได้แรงหนุนจากการที่ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ฟื้นตัวขึ้นจากแนวโน้มที่ผู้ผลิตรายใหญ่ยืนยันจะจะปรับลดการผลิตน้ำมันลงอีกท่ามกลางอุปสงค์น้ำมันที่ร่วงลงเนื่องจากวิกฤตโควิด-19

หุ้นกลุ่มพลังงานปรับตัวขึ้นตามราคาน้ำมัน ขณะที่หุ้นกลุ่มอื่นๆ ที่ปรับตัวตามภาวะเศรษฐกิจ ดีดตัวขึ้นด้วย อาทิ กลุ่มเหมืองแร่, กลุ่มธนาคาร และกลุ่มประกัน

บีพี และหุ้นรอยัล ดัทช์ เชลล์ พุ่งขึ้น 6.00% และ 4.78% ตามลำดับ

ตลาดยังได้แรงหนุนจากการที่บริษัทจดทะเบียนหลายแห่งคาดการณ์แนวโน้มธุรกิจในเชิงบวก โดยหุ้น CRH ซึ่งเป็นบริษัทก่อสร้างของไอร์แลนด์ที่จดทะเบียนในอังกฤษ คาดว่าจะได้ประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจหลังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สิ้นสุดลง และจะยังคงเดินหน้าจ่ายเงินปันผลปี 2562 เพิ่มขึ้น 15%

หุ้น BooHoo ซึ่งเป็นบริษัทค้าปลีกแฟชั่นออนไลน์ พุ่ง 12.3% หลังเปิดเผยว่า ยอดขายได้ฟื้นตัวขึ้นในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังได้รับผลกระทบในเดือนมี.ค.จากวิกฤตโควิด-19

หุ้นแอนโทฟากัสตาซึ่งเป็นบริษัทเหมืองทองแดง พุ่ง 6.3% หลังเปิดเผยการผลิตไตรมาสแรกเพิ่มขึ้น 4.6%

บรรดานักลงทุนจะรอดูการเปิดเผยข้อมูลกิจกรรมทางธุรกิจทั่วโลกในวันพฤหัสบดีนี้ ซึ่งมีแนวโน้มบ่งชี้ถึงกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่ทรุดตัวลงอย่างหนักในเดือนเม.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ