ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าอ่อนตัวลง เหตุนลท.ผิดหวังยารักษาโควิด-19

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 24, 2020 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้อ่อนตัวลง เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับยารักษาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ภายหลังจากที่องค์การอนามัยโลก (WHO) ระบุในเว็บไซต์ว่า ผลการใช้ยา remdesivir ซึ่งเป็นยาแอนตี้ไวรัสของบริษัท Gilead Sciences ในการทดสอบทางคลินิกที่จีน พบว่า ยาดังกล่าวไม่สามารถเร่งอัตราการฟื้นตัวของผู้ป่วยโรคโควิด-19 รวมทั้งไม่สามารถป้องกันผู้ป่วยจากการเสียชีวิต

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 19,272.42 จุด ลดลง 157.02 จุด, -0.81% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 23,911.34 จุด ลดลง 65.98 จุด, -0.28% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,374.00 จุด ลดลง 7.64 จุด, -0.55%

ทั้งนี้ WHO รายงานผลดังกล่าวบนเว็บไซต์ ก่อนที่จะลบออกในเวลาต่อมา

ทางด้านนางเอมี ฟลัด ซึ่งเป็นโฆษกของ Gilead กล่าวว่า โครงการทดสอบการใช้ยาดังกล่าวได้ถูกสั่งยกเลิกไม่นานหลังมีการเปิดตัว เนื่องจากมีผู้ป่วยที่เข้าร่วมโครงการจำนวนน้อยเกินไป ทำให้ไม่สามารถได้ข้อสรุปทางสถิติอย่างมีนัยสำคัญ

สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐมีมติผ่านร่างกฎหมายว่าด้วยมาตรการเยียวยาธุรกิจขนาดเล็กและโรงพยาบาลที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 วงเงิน 4.84 แสนล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐมีมติผ่านร่างกฎหมายดังกล่าวด้วยคะแนนเสียง 388 ต่อ 5 และได้ส่งร่างกฎหมายให้กับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แล้ว โดยคาดว่าปธน.ทรัมป์จะลงนามบังคับใช้เป็นกฎหมายในเร็วๆ นี้

ข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) พื้นฐานของญี่ปุ่น ซึ่งไม่นับรวมราคาอาหารสดซึ่งมีความผันผวน ปรับตัวขึ้น 0.4% ในเดือนมี.ค. เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยทำสถิติเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 39

กระทรวงกิจการภายในประเทศและการสื่อสารของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ดัชนี CPI พื้นฐานซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อนั้น ยังคงอยู่ต่ำกว่าระดับเป้าหมายเงินเฟ้อที่ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) กำหนดไว้ที่ 2%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ