ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 94.56 จุด หุ้นกลุ่มธนาคาร-กลุ่มการเดินทางพุ่งขึ้นหนุนตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 28, 2020 07:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (27 เม.ย.) โดยได้แรงหนุนจากปรับตัวขึ้นของหุ้นกลุ่มธนาคารและกลุ่มที่เกี่ยวกับการเดินทาง เนื่องจากนักลงทุนทั่วโลกกลับเข้าซื้อหุ้น หลังหลายประเทศเริ่มส่งสัญญาณที่จะผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ ขณะที่การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เริ่มชะลอตัวลง

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 5,846.79 จุด เพิ่มขึ้น 94.56 จุด หรือ +1.64%

ตลาดหุ้นอังกฤษปรับตัวขึ้นน้อยกว่าตลาดหุ้นอื่นๆ ในยุโรป เนื่องจากนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสันของอังกฤษเตือนว่า ยังอันตรายเกินไปที่จะผ่อนคลายข้อจำกัดที่เข้มงวดของอังกฤษเกี่ยวกับกิจกรรมทางเศรษฐกิจและการใช้ชีวิตประจำวัน ขณะที่ยังคงมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

อย่างไรก็ตาม นายจอห์นสันระบุว่า รัฐบาลอังกฤษจะร่างแผนการเพื่อผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์บางส่วนในไม่กี่วันข้างหน้านี้

ตลาดหุ้นอังกฤษฟื้นตัวขึ้นมากกว่า 19% แล้วจากระดับต่ำสุดนับตั้งแต่กลางเดือนมี.ค. โดยได้แรงหนุนจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของธนาคารกลาง และรัฐบาลต่างๆ มูลค่าหลายล้านล้านดอลลาร์ แต่ตลาดก็ยังคงอยู่ต่ำกว่าระดับสูงสุดที่ทำไว้ในเดือนม.ค.อยู่มากกว่า 24%

หุ้นกลุ่มการเดินทางและสันทนาการปรับตัวขึ้น โดยหุ้นคาร์นิวาล พุ่งขึ้น 8.6% ขณะที่หุ้นอินเตอร์คอนติเนนทัล โฮเทลส์ พุ่ง 7.1% หลังได้รับอนุมัติเงินกู้ 600 ล้านปอนด์ (747 ล้านดอลลาร์) จากธนาคารกลางอังกฤษภายใต้มาตรการช่วยเหลือของรัฐบาลในการรับมือกับผลกระทบของโควิด-19

การทะยานขึ้นของหุ้นกลุ่มธนาคารช่วยหนุนตลาดด้วย โดยหุ้นเอชเอสบีซี พุ่งขึ้น 3.52%, หุ้นลอยด์ส แบงกิ้ง กรุ๊ป เพิ่มขึ้น 2.69% และหุ้นบาร์เคลย์ส ปรับตัวขึ้น 2.76%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ