ดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งกว่า 400 จุด ขานรับข่าวดีจาก Gilead

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 29, 2020 20:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งขึ้นกว่า 400 จุดในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะดีดตัวขึ้นในคืนนี้ ขานรับข่าวดีจากบริษัท Gilead Sciences

ณ เวลา 20.05 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 405 จุด หรือ 1.68% สู่ระดับ 24,450 จุด

ทั้งนี้ บริษัท Gilead Sciences แถลงในวันนี้ว่า ทางบริษัทได้รับข้อมูลที่เป็นบวกในการใช้ยา remdesivir ซึ่งเป็นยาแอนตี้ไวรัสของบริษัท ในการรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19

Gilead ระบุว่า ผลการศึกษาการใช้ยา remdesivir ซึ่งทางบริษัทดำเนินการร่วมกับสถาบันภูมิแพ้และโรคติดต่อแห่งชาติ มีผลการรักษาเป็นไปตามเป้าหมายในเบื้องต้น

Gilead ยังเปิดเผยว่า ผู้ป่วยโรคโควิด-19 มีอาการดีขึ้น หลังได้รับยา remdesivir

นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากการที่ราคาหุ้นอัลฟาเบทพุ่งขึ้น 8.6% ในการซื้อขายก่อนเปิดตลาด หลังรายงานตัวเลขรายได้ที่ลดลงน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้

ข่าวดีจากบริษัท Gilead และการพุ่งขึ้นของหุ้นอัลฟาเบทได้ช่วยบดบังการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจที่ซบเซาของสหรัฐในวันนี้

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยตัวเลขประมาณการครั้งที่ 1 สำหรับผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ประจำไตรมาส 1/2563 โดยระบุว่า เศรษฐกิจสหรัฐหดตัวลง 4.8% ซึ่งย่ำแย่กว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะหดตัว 3.5% โดยได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่สหรัฐเปิดเผยตัวเลข GDP ติดลบ นับตั้งแต่ที่มีการรายงานว่าเศรษฐกิจหดตัว 1.1% ในไตรมาส 1/2557 และเป็นตัวเลขที่ย่ำแย่ที่สุดนับตั้งแต่ที่เศรษฐกิจหดตัว 8.4% ในไตรมาส 4/2551 ซึ่งขณะนั้นสหรัฐกำลังเผชิญวิกฤตการเงิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ