ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 3.75 จุด ขานรับอังกฤษเริ่มผ่อนคลายล็อกดาวน์บางส่วน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 12, 2020 07:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวขึ้นเล็กน้อยเมื่อคืนนี้ (11 พ.ค.) โดยได้แรงหนุนจากการที่รัฐบาลอังกฤษวางแผนที่จะผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์บางส่วน แต่บรรดานักลงทุนยังคงวิตกเกี่ยวกับการระบาดรอบ 2 ของโรคโควิด-19

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 5,939.73 จุด เพิ่มขึ้น 3.75 จุด หรือ +0.06%

ตลาดปรับตัวขึ้นขานรับข่าวที่ว่า นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษได้เปิดเผยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า จะยังไม่ยุติมาตรการล็อกดาวน์เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แต่จะผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์บางส่วน โดยอนุญาตให้ประชาชนออกกำลังกายนอกบ้านได้บ่อยขึ้น และสนับสนุนให้ประชาชนบางส่วนกลับไปทำงาน

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนในตลาดยังคงกังวลกับการแพร่ระบาดรอบสองของไวรัสโควิด-19 หลังจากที่เยอรมนีและเกาหลีใต้รายงานจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น หลังจากการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์

นักลงทุนจะรอการเปิดเผยข้อมูลผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาสแรกของอังกฤษในวันพุธนี้ ซึ่งจะบ่งชี้ถึงผลกระทบจากโรคโควิด-19 และนักเศรษฐศาสตร์คาดว่า เศรษฐกิจปีนี้จะทรุดตัวลงมากที่สุดในรอบ 300 ปี

หุ้นฮาลฟอร์ดซึ่งผลิตจักรยานและชิ้นส่วนรถยนต์ พุ่งขึ้น 24% สู่ระดับสูงสุดในรอบ 10 เดือน โดยได้แรงหนุนจากการที่รัฐบาลอังกฤษประกาศว่า ประชาชนควรพิจารณาการขี่จักรยานไปทำงานเมื่อมีการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์

แต่หุ้นกลุ่มการเดินทางปรับตัวลง โดยหุ้นอีซีเจ็ตซึ่งเป็นสายการบินต้นทุนต่ำของอังกฤษ ร่วง 6% และหุ้น IAG เจ้าของสายการบินบริติช แอร์เวย์ ร่วง 3% หลังรัฐบาลอังกฤษเปิดเผยว่า จะดำเนินมาตรการกักกันประชาชนที่เดินทางจากต่างประเทศเข้ามายังอังกฤษเป็นระยะเวลา 14 วัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ