ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าอ่อนตัวลง หลังจีนเผยเงินเฟ้อต่ำกว่าคาดการณ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 12, 2020 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ปรับตัวลง ภายหลังจากที่จีนได้เปิดเผยข้อมูลดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ที่ต่ำกว่าคาดการณ์

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 20,349.21 จุด ลดลง 41.45 จุด, -0.20% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 24,163.29 จุด ลดลง 438.77 จุด, -1.78% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,383.94 จุด เพิ่มขึ้น 1.63 จุด, +0.12%

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขานิวยอร์กเปิดเผยว่า เฟดจะเริ่มซื้อกองทุน ETF ที่ลงทุนในตราสารหนี้เอกชนในวันนี้ ซึ่งเป็นความพยายามที่จะช่วยหนุนเศรษฐกิจ และระบบการเงินของสหรัฐ ท่ามกลางผลกระทบของวิกฤตโรคโควิด-19 แพร่ระบาด

เฟดระบุว่า การซื้อสินทรัพย์ส่วนใหญ่ของเฟดจะเป็นการซื้อกองทุน ETF ที่ลงทุนในตราสารหนี้ของสหรัฐที่มีอันดับน่าลงทุน แต่เฟดจะซื้อ กองทุน ETF บางกองที่ลงทุนในตราสารหนี้เอกชนที่ให้ผลตอบแทนสูงด้วย

ข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของจีน ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่สำคัญ ปรับตัวขึ้น 3.3% ในเดือนเม.ย. ซึ่งน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 3.7%

สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานว่า ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดต้นทุนสินค้าที่หน้าประตูโรงงาน ร่วงลง 3.1% ในเดือนเม.ย. ซึ่งมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลงเพียง 2.5%

ผลสำรวจซึ่งจัดทำโดยเนชั่นแนล ออสเตรเลีย แบงก์ (NAB) เผยให้เห็นว่า ดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจของออสเตรเลีย อยู่ที่ระดับ -46 ในเดือนเม.ย. ซึ่งฟื้นตัวขึ้นจากระดับ -66 ในเดือนมี.ค.

ทั้งนี้ แม้ว่าดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจเดือนเม.ย.ฟื้นตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ แต่ดัชนียังคงเคลื่อนไหวต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในระยะยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ