ตลาดหุ้นยุโรปเปิดลบ เหตุวิตกโควิด-19 ระบาดระลอก 2

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 12, 2020 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดวันนี้อ่อนตัวลง เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มของการแพร่ระบาดระลอก 2 ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ภายหลังจากที่หลายประเทศได้เริ่มผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์

ดัชนี Stoxx Europe 600 ลดลง 0.13%

ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเปิดวันนี้ที่ 4,473.43 จุด ลดลง 16.79 จุด, -0.37% ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมนีเปิดวันนี้ที่ 10,777.74 จุด ลดลง 47.25 จุด, -0.44%

รัฐบาลอิตาลีเปิดเผยว่า ทางรัฐบาลจะอนุญาตให้หน่วยงานในแต่ละท้องถิ่นเป็นผู้ตัดสินใจในการกำหนดช่วงเวลาที่จะผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์อันเข้มงวดซึ่งเคยนำมาใช้เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของอิตาลีเปิดเผยว่า แคว้นอัลโต อาดีเจ เป็นแคว้นแรกที่อนุญาตให้ร้านอาหาร สถานบันเทิง และห้องสมุดกลับมาเปิดให้บริการได้ตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่มีการเปิดเผยในวันนี้ สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่สำคัญ ขยายตัวในอัตราที่ชะลอลงในเดือนเม.ย. เนื่องจากราคาอาหารปรับตัวลดลง ในขณะที่กิจกรรมทางเศรษฐกิจภายในประเทศกำลังอยู่ในทิศทางการฟื้นตัว ท่ามกลางความพยายามของรัฐบาลในการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ขณะที่ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดต้นทุนสินค้าที่หน้าประตูโรงงาน ปรับตัวลงอย่างต่อเนื่องในเดือนเม.ย. เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และการชะลอตัวลงอย่างต่อเนื่องของราคาสินค้าโภคภัณฑ์ในตลาดโลกนั้น ทำให้จีนมีความกดดันที่จะเผชิญภาวะเงินฝึด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ