ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 76.49 จุด รับความหวังเศรษฐกิจฟื้นตัวหลังคลายล็อกดาวน์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 28, 2020 07:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ (27 พ.ค.) และปิดที่ระดับแข็งแกร่งที่สุดนับตั้งแต่ต้นเดือนมี.ค. เนื่องจากนักลงทุนมีความหวังว่าเศรษฐกิจจะฟื้นตัวจากผลกระทบของโรคโควิด-19 แม้นักลงทุนยังคงกังวลกับความสัมพันธ์ที่ตึงเครียดระหว่างสหรัฐ-จีน อันเนื่องมาจากความขัดแย้งเกี่ยวกับการที่จีนเสนอใช้กฎหมายความมั่นคงของชาติในฮ่องกง

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 6,144.25 จุด เพิ่มขึ้น 76.49 จุด หรือ +1.26%

ตลาดปรับตัวขึ้นขานรับแผนการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ในเดือนหน้า ซึ่งผู้ค้าปลีกหลายพันรายของอังกฤษจะกลับมาดำเนินธุรกิจอีกครั้ง ขณะที่รายงานข่าวการจัดตั้งกองทุนเงินช่วยเหลือเศรษฐกิจประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป (EU) ด้วยวงเงินที่สูงเกินคาดได้ช่วยหนุนบรรยากาศการซื้อขายในตลาดด้วย

ตลาดยังได้แรงหนุนจากการที่บรรดาเทรดเดอร์คาดว่า ห่วงโซ่อุปทานและความต้องการของผู้บริโภคจะฟื้นตัวอย่างรวดเร็วจากภาวะถดถอยครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบ 300 ปีของสหราชอาณาจักร

นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากข้อมูลที่บ่งชี้ว่า บรรดาร้านขายของชำในสหราชอาณาจักรมียอดขายเพิ่มขึ้น 14.3% ในช่วง 12 สัปดาห์ที่ผ่ามาจนถึงวันที่ 17 พ.ค. ซึ่งเป็นอัตราการเพิ่มขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่เริ่มเก็บบันทึกข้อมูลในปี 2537

หุ้นกลุ่มการเดินทางพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังเยอรมนีและสเปนเริ่มผ่อนคลายข้อจำกัดด้านการเดินทาง หลังสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คลี่คลายลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ