ดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งกว่า 200 จุด เก็งเศรษฐกิจฟื้น หลังคลายล็อกดาวน์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 3, 2020 19:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งขึ้นกว่า 200 จุดในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะดีดตัวขึ้นในคืนนี้ ต่อเนื่องจากวานนี้ โดยได้แรงหนุนจากการคาดการณ์เกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ หลังจากรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์

ณ เวลา 19.43 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 217 จุด หรือ 0.84% สู่ระดับ 25,918 จุด

ดัชนีดาวโจนส์พุ่งขึ้นกว่า 1% เมื่อคืนนี้ โดยปิดตลาดในแดนบวกติดต่อกันเป็นวันที่ 2 เนื่องจากนักลงทุนยังคงเชื่อมั่นว่าการคลายมาตรการล็อกดาวน์ของสหรัฐจะเป็นปัจจัยหนุนเศรษฐกิจฟื้นตัว นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของหุ้นกลุ่มพลังงาน หลังจากราคาน้ำมันดิบ WTI ดีดตัวขึ้นเกือบ 4%

ตลาดหุ้นวอลล์สตรีทยังได้ปัจจัยบวกจากการชุมนุมประท้วงการเสียชีวิตของนายจอร์จ ฟลอยด์ ซึ่งส่วนใหญ่เริ่มเป็นไปอย่างสงบ โดยแตกต่างจากความวุ่นวายที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ 40 เมืองทั่วสหรัฐได้ประกาศเคอร์ฟิว หลังเกิดเหตุจลาจล ทั้งการทำลายทรัพย์สินสาธารณะ การเผารถยนต์ และการทุบกระจกร้านค้า ท่ามกลางความไม่พอใจต่อการที่ตำรวจใช้ความรุนแรงต่อนายจอร์จ ฟลอยด์ ซึ่งเป็นชายผิวสี จนเสียชีวิต

ขณะนี้ ดัชนีดาวโจนส์พุ่งขึ้นมากกว่า 40% เมื่อเทียบกับระดับต่ำสุดในรอบ 52 สัปดาห์ที่ทำไว้ในวันที่ 23 มี.ค.

ศาสตราจารย์เจเรมี ซีเกลจากมหาวิทยาลัยวาร์ตัน กล่าวว่า ตลาดหุ้นยังคงมีแนวโน้มดีดตัวขึ้นต่อไป โดยได้ปัจจัยหนุนจากการอัดฉีดสภาพคล่องจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

นักลงทุนรอการประชุมเฟดในสัปดาห์หน้า โดยจับตามุมมองของเฟดต่อเศรษฐกิจสหรัฐ รวมทั้งทิศทางอัตราดอกเบี้ย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ