ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดร่วง 136.87 จุด แรงขายหุ้น HSBC,BAT ฉุดตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 10, 2020 07:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวลงเมื่อคืนนี้ (9 มิ.ย.) โดยแรงขายหุ้นธนาคารเอชเอสบีซี (HSBC) และหุ้นบริติช อเมริกัน โทแบคโค (BAT) ถ่วงตลาดลงมากที่สุด ขณะที่นักลงทุนบางส่วนชะลอการเข้าซื้อหุ้นเพื่อรอดูผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันพุธนี้

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 6,335.72 จุด ร่วงลง 136.87 จุด หรือ -2.11%

ตลาดหุ้นลอนดอนปรับตัวลง โดยถูกกดดันจากการร่วงลงของหุ้น HSBC ซึ่งดิ่งลงกว่า 3% หลัง Aviva Investors ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ใน HSBC ได้แสดงความวิตกเกี่ยวกับการที่ HSBC ตัดสินใจให้การสนับสนุนการบังคับใช้กฎหมายความมั่นคงแห่งชาติในฮ่องกง

ส่วนหุ้น BAT ซึ่งเป็นบริษัทผลิตบุหรี่ ร่วงลงกว่า 3% หลังบริษัทปรับลดคาดการณ์ยอดขายและรายได้ในปีนี้ โดยระบุว่าอุปสงค์บุหรี่ได้รับผลกระทบจากมาตรการล็อกดาวน์ที่ยืดเยื้อในแอฟริกาใต้และเม็กซิโก รวมถึงยอดขายที่อ่อนแอลงในบังคลาเทศและเวียดนาม

หุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมและกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ถ่วงตลาดลงด้วย ขณะที่หุ้นกลุ่มน้ำมันปรับตัวลงตามราคาน้ำมัน โดยหุ้นเชลล์ ร่วงลง 4.38%

บรรดานักลงทุนจะมุ่งความสนใจไปที่การประกาศผลการประชุมเฟดในวันพุธนี้ (เช้าวันพฤหัสบดีตามเวลาไทย) ซึ่งจะบ่งชี้ถึงมุมมองของเฟดเกี่ยวกับสัญญาณการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในช่วงที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ