ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 40.48 จุด เหตุวิตกโควิดระบาดซ้ำ,จับตาประชุม BoE

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 16, 2020 07:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวลงเมื่อคืนนี้ (15 มิ.ย.) โดยถูกกดดันจากความวิตกที่ว่าโรคโควิด-19 อาจระบาดรองสองในจีนหลังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น และนักลงทุนกังวลกับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากโรคระบาดดังกล่าวหลังจีนรายงานยอดค้าปลีกลดลงในเดือนพ.ค. นอกจากนี้ นักลงทุนชะลอการซื้อขายลงเพื่อรอดูผลการประชุมธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ในสัปดาห์นี้ด้วย

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 6,064.70 จุด ลดลง 40.48 จุด หรือ -0.66%

ตลาดหุ้นลอนดอนปรับตัวลง เนื่องจากนักลงทุนขายหุ้นออกมาจากความวิตกเกี่ยวกับการแพร่ระบาดรอบสองของโรคโควิด-19 หลังจากจีนรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น และตลาดยังวิตกเกี่ยวกับการเปิดเผยยอดค้าปลีกที่อ่อนแอจากจีนด้วย

คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (NHC) แถลงเมื่อวานนี้ว่า ณ วันอาทิตย์ที่ 14 มิ.ย. จีนพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่ม 49 ราย โดยเกิดจากการติดเชื้อภายในประเทศ 39 ราย และติดเชื้อจากต่างประเทศ 10 ราย

สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานเมื่อวานนี้ว่า ยอดค้าปลีก ซึ่งเป็นมาตรวัดที่สำคัญของการอุปโภคบริโภค ปรับตัวลง 2.8% ในเดือนพ.ค. แต่ดีกว่าเดือนเม.ย.ที่ร่วงลง 7.5%

หุ้นบีพี ร่วงลง 2.2% และถ่วงตลาดลงมากที่สุด หลังเปิดเผยว่าบริษัทจะลดมูลค่าทางบัญชีของสินทรัพย์ลงราว 1.75 หมื่นล้านดอลลาร์

หุ้นกลุ่มการเดินทางปรับตัวลง โดยหุ้นอีซี่เจ็ตซึ่งเป็นสายการบินต้นทุนต่ำ ร่วง 4.6% แม้เปิดเผยว่าได้เริ่มให้บริการเที่ยวบินอีกครั้งแล้วก็ตาม

บรรดานักลงทุนจะจับตาการประชุมของธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ในวันพฤหัสบดีนี้ ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่า BoE จะตรึงอัตราดอกเบี้ยที่ 0.1% และจะเพิ่มปริมาณการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณอีก 1 แสนล้านปอนด์ (1.25 แสนล้านดอลลาร์)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ