ดาวโจนส์พลิกร่วงแดนลบ ตลาดพักฐาน หลังพุ่งแรงวานนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 17, 2020 22:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์พลิกร่วงลงสู่แดนลบในวันนี้ หลังดีดตัวขึ้นในช่วงแรก ขณะที่ตลาดทำการปรับฐาน หลังจากทะยานขึ้นเมื่อวานนี้

ณ เวลา 22.23 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 26,181.48 จุด ลบ 108.50 จุด หรือ 0.41%

หุ้นกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากการเปิดเศรษฐกิจสหรัฐ เช่น สายการบิน ค้าปลีก และธุรกิจเรือสำราญ ต่างก็ปรับตัวลงในวันนี้

ดาวโจนส์เปิดแดนบวกในช่วงแรก โดยปรับตัวขึ้นเป็นวันที่ 4 ติดต่อกัน ท่ามกลางความเชื่อมั่นที่ว่าเศรษฐกิจสหรัฐได้ผ่านพ้นจุดต่ำสุดแล้ว หลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

หุ้นแอปเปิลดีดตัวขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ แม้มีรายงานว่า หน่วยงานกำกับดูแลด้านการทุ่มตลาดของยุโรปได้เริ่มทำการตรวจสอบว่า แอปพลิเคชัน Apple Pay และ App Store ได้ละเมิดกฎหมายด้านการแข่งขันหรือไม่

นักลงทุนจับตาการกล่าวถ้อยแถลงของนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้

ในการแถลงต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาเมื่อวานนี้ นายพาวเวลกล่าวว่า การฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐยังคงเผชิญกับความไม่แน่นอน ท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ขณะที่ธุรกิจขนาดย่อม และผู้ที่มีรายได้ระดับต่ำ รวมทั้งชาวอเมริกันซึ่งเป็นชนกลุ่มน้อย เป็นกลุ่มที่เผชิญความเสี่ยงมากที่สุด

"การผลิตและการจ้างงานยังคงอยู่ในระดับต่ำกว่าช่วงก่อนเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และยังคงมีความไม่แน่นอนอย่างมากเกี่ยวกับกำหนดเวลาและความแข็งแกร่งของการฟื้นตัว ซึ่งความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจส่วนใหญ่มาจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับความคืบหน้าในการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยการฟื้นตัวอย่างสมบูรณ์จะยังไม่เกิดขึ้น จนกว่าประชาชนจะมีความเชื่อมั่นว่าไวรัสดังกล่าวได้ถูกควบคุมแล้ว" นายพาวเวลกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ