ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 10.46 จุด รับความหวังเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 18, 2020 07:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเล็กน้อยเมื่อคืนนี้ (17 มิ.ย.) โดยได้แรงหนุนจากความหวังเกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก และจากการคาดการณ์แนวโน้มผลประกอบการที่สดใสของบริษัทจดทะเบียน แม้นักลงทุนยังคงมีความวิตกเกี่ยวกับการระบาดรอบสองของโรคโควิด-19 ก็ตาม

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 6,253.25 จุด เพิ่มขึ้น 10.46 จุด หรือ +0.17%

ตลาดหุ้นลอนดอนปรับตัวขึ้นเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน เนื่องจากนักลงทุนมีความหวังเกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก หลังประเทศต่างๆ รวมทั้งสหรัฐเตรียมออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอีกเพื่อบรรเทาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

รัฐบาลสหรัฐกำลังเตรียมแผนการใช้จ่ายด้านโครงสร้างพื้นฐาน วงเงิน 1 ล้านล้านดอลลาร์ โดยมีเป้าหมายที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจให้ฟื้นตัวจากผลกระทบของโรคระบาด

ส่วนคณะมนตรียุโรป (European Council) จะประชุมกันในวันศุกร์นี้ เพื่อหารือเกี่ยวกับข้อเสนอในการฟื้นฟูเศรษฐกิจของคณะกรรมาธิการยุโรป (European Commission) ที่จะระดมเงิน 7.50 แสนล้านยูโรจากตลาดการเงินเพื่อรองรับค่าใช้จ่ายในการกระตุ้นเศรษฐกิจในยูโรโซน

นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากข่าวเชิงบวกจากหุ้นรายตัวด้วย อาทิ หุ้น SSE ซึ่งผลิตพลังงานทดแทน พุ่งกว่า 8% หลังเปิดเผยคาดการณ์ผลกำไรรายปีที่สดใส

หุ้นคิงฟิสเชอร์ พุ่งขึ้นกว่า 6% หลังรายงานยอดขายรายไตรมาสพุ่งขึ้น และหุ้น Boohoo ซึ่งเป็นร้านค้าแฟชั่นออนไลน์ พุ่ง 5.5% หลังคาดการณ์ผลประกอบการรายปีสูงกว่าที่ตลาดคาดไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ