ดาวโจนส์พลิกร่วงกว่า 100 จุด หลุดแนว 26,000 ตื่นข่าว"แอปเปิล"ปิดสโตร์ในสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 19, 2020 23:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์พลิกร่วงกว่า 100 จุด หลุดระดับ 26,000 จุดในวันนี้ หลังมีข่าวว่า บริษัทแอปเปิล อิงค์กำลังเตรียมปิดแอปเปิล สโตร์หลายแห่งในสหรัฐ

ณ เวลา 23.43 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 25,931.66 จุด ลบ 148.44 จุด หรือ 0.57%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า แอปเปิลกำลังเตรียมปิดแอปเปิล สโตร์ ที่ตั้งในฟลอริดา แอริโซนา นอร์ท แคโรไลนา และเซาท์ แคโรไลนา ท่ามกลางการแพร่ระบาดครั้งใหม่ของไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐ

ทั้งนี้ แอปเปิลจะปิดแอปเปิล สโตร์ 11 แห่ง แต่ยังไม่มีการกำหนดว่าจะเป็นสาขาใด

ก่อนหน้านี้ แอปเปิลได้กลับมาเปิดแอปเปิล สโตร์ทั้ง 18 แห่งในฟลอริดา, 5 แห่งในแอริโซนา, 3 แห่งในนอร์ท แคโรไลนา และ 1 แห่งในเซาท์ แคโรไลนา

แอปเปิลได้เริ่มกลับมาเปิดแอปเปิล สโตร์ในสหรัฐในเดือนพ.ค. และขณะนี้มีการเปิดสโตร์จำนวน 154 แห่ง จากทั้งหมด 271 แห่ง

ดัชนีดาวโจนส์พุ่งขึ้นกว่า 300 จุดในช่วงแรก ขณะที่นักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับความขัดแย้งทางการค้าระหว่างสหรัฐและจีน หลังมีรายงานว่า จีนเตรียมซื้อสินค้าเกษตรเพิ่มขึ้นจากสหรัฐ เพื่อให้เป็นไปตามข้อตกลงการค้าเฟสแรกที่ทำไว้กับสหรัฐ

สื่อรายงานว่า จีนวางแผนที่จะเร่งการซื้อสินค้าเกษตรจากสหรัฐ เพื่อให้เป็นไปตามข้อตกลงการค้าเฟสแรกที่ทำไว้กับสหรัฐ โดยความเคลื่อนไหวล่าสุดของจีนมีขึ้น หลังจากที่นายไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ และนายหยาง เจียฉี หัวหน้าฝ่ายนโยบายต่างประเทศของจีน ได้ประชุมร่วมกันที่ฮาวายเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

แหล่งข่าวระบุว่า จีน ซึ่งเป็นผู้นำเข้าถั่วเหลืองรายใหญ่อันดับหนึ่งของโลก กำลังเตรียมซื้อสินค้าต่างๆ ของสหรัฐนับตั้งแต่ถั่วเหลือง ไปจนถึงข้าวโพดและเอทานอล หลังจากที่จีนชะลอการซื้อสินค้าดังกล่าว อันเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นายปอมเปโอทวีตข้อความระบุว่า นายหยางได้ให้คำมั่นที่จะปฏิบัติตามข้อตกลงการค้าเฟสแรกระหว่างจีนและสหรัฐในระหว่างการประชุมที่ฮาวาย

ขณะเดียวกัน นักลงทุนจับตาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งอาจมีการระบาดรอบสอง หลังจากพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในสหรัฐและจีน

สหรัฐติดอันดับ 1 ของโลกทั้งจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และผู้เสียชีวิต โดยมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 2,263,756 ราย และมีผู้เสียชีวิต 120,688 ราย

ทางด้านกรุงปักกิ่งประกาศยกระดับเตือนภัยฉุกเฉินเพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จากระดับ 3 สู่ระดับ 2 เมื่อวานนี้ หลังจากพบผู้ติดเชื้อมากกว่า 100 รายในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ