ดาวโจนส์เปิดลบเล็กน้อย เหตุนักลงทุนกลับมากังวลยอดติดเชื้อโควิด-19

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 22, 2020 20:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์เปิดตลาดปรับตัวลดลงเล็กน้อย เนื่องจากนักลงทุนกลับมามีความกังวลหลังยอดติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยตลาดเปิดสวนทางกับดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ซึ่งก่อนหน้านั้นดีดตัวขึ้นกว่า 200 จุด โดยได้แรงหนุนจากมุมมองบวกที่เศรษฐกิจสหรัฐจะฟื้นตัวหลังรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์

ณ เวลา 20:46 น. ตามเวลาไทยในวันนี้ ดัชนีดาวโจนส์เปิดตลาดลดลง 119.03 จุด หรือ 0.46% แตะที่ 25,752.43 จุด

นักลงทุนกลับมามีความวิตกกังวลอีกครั้ง หลังยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในสหรัฐเพิ่มขึ้น โดยล่าสุด Worldometer ซึ่งเป็นเว็บไซต์รายงานข้อมูลล่าสุดที่มีการรวบรวมจากหน่วยงานด้านสาธารณสุขทั่วโลก ระบุว่า สหรัฐมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 2,356,715 ราย และมีผู้เสียชีวิต 122,249 ราย

รัฐนิวยอร์กถือเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐ โดยมีผู้ติดเชื้อสูงสุดในประเทศ จำนวน 411,264 ราย นอกจากนี้ รัฐนิวยอร์กยังมีผู้เสียชีวิตสูงสุดในสหรัฐ จำนวน 31,215 ราย

นักลงทุนยังคงติดตามสถานการณ์ระหว่างสหรัฐและจีนอย่างใกล้ชิด หลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐได้สั่งชะลอการใช้มาตรการคว่ำบาตรจีนกรณีละเมิดสิทธิมนุษยชนชาวอุยกูร์ชั่วคราว เนื่องจากกังวลว่ามาตรการดังกล่าวจะเข้ามาแทรกแซงการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐกับจีน

ภายใต้ข้อตกลงการค้าเฟสแรกซึ่งจีนและสหรัฐได้ลงนามร่วมกันเมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมานั้น จีนได้ตกลงที่จะเพิ่มคำสั่งซื้อสินค้าและบริการจากสหรัฐในช่วง 2 ปีข้างหน้าอีกอย่างน้อย 2 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งรวมถึงสินค้าเกษตรมูลค่า 3.2 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยคาดว่าการดำเนินการดังกล่าวจะช่วยให้สหรัฐมียอดขาดดุลการค้ากับจีนลดลง

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูรายงานยอดขายบ้านมือสองประจำเดือนพ.ค.ของสหรัฐ โดยสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ (NAR) มีกำหนดเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในวันนี้ เวลา 21.00 น.ตามเวลาไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ