ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วงกว่า 100 จุด หลังวอลล์สตรีทพุ่งแรงวานนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 30, 2020 20:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วงลงกว่า 100 จุดในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะปรับฐานในคืนนี้ หลังจากพุ่งขึ้นอย่างมากเมื่อวานนี้

ณ เวลา 19.48 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ลบ 124 จุด หรือ 0.49% สู่ระดับ 25,373 จุด

หุ้นกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากการเปิดเศรษฐกิจสหรัฐ เช่น สายการบิน ค้าปลีก และธุรกิจเรือสำราญ ต่างก็ปรับตัวลงในการซื้อขายก่อนเปิดตลาดวันนี้

ดัชนีดาวโจนส์ปิดพุ่งขึ้นเกือบ 600 จุดเมื่อคืนนี้ โดยได้แรงหนุนจากราคาหุ้นโบอิ้งที่ทะยานขึ้นกว่า 14% และข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ ซึ่งรวมถึงดัชนีการทำสัญญาขายบ้านที่พุ่งขึ้นเป็นประวัติการณ์ นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยบวกจากความหวังที่ว่า รัฐต่างๆในสหรัฐจะไม่ออกมาตรการล็อกดาวน์เป็นวงกว้าง แม้ว่ายอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องก็ตาม

วันนี้นับเป็นวันซื้อขายสุดท้ายของเดือนมิ.ย. โดยดัชนีดาวโจนส์บวก 0.4% นับตั้งแต่ต้นเดือนนี้จนถึงขณะปิดตลาดวานนี้

นอกจากนี้ วันนี้ยังเป็นวันซื้อขายสุดท้ายสำหรับไตรมาส 2 โดยดัชนีดาวโจนส์พุ่งขึ้นกว่า 16% ในไตรมาสนี้ และมีแนวโน้มทำสถิติพุ่งขึ้นมากที่สุดเทียบรายไตรมาสนับตั้งแต่ปี 2541

นักลงทุนจับตาถ้อยแถลงของนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และนายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐ ที่จะกล่าวต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐในวันนี้ โดยทั้งสองจะกล่าวถึงบทบาทของเฟดและกระทรวงการคลังสหรัฐในการรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ