ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 82.40 จุด รับข่าววัคซีนต้านโควิด-ข้อมูลศก.สหรัฐแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 3, 2020 07:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ (2 ก.ค.) โดยได้แรงหนุนจากข่าวความคืบหน้าในการพัฒนาวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 และการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานที่แข็งแกร่งของสหรัฐ ซึ่งทำให้นักลงทุนมีความหวังเกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจหลังได้รับผลกระทบอย่างหนักจากโรคระบาด

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 6,240.36 จุด เพิ่มขึ้น 82.40 จุด หรือ +1.34%

ตลาดหุ้นลอนดอนดีดตัวขึ้นจากข่าวการพัฒนาวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 โดยบริษัท BioNTech ของเยอรมนี ร่วมกับบริษัทไฟเซอร์ของสหรัฐ ซึ่งได้ผลดีในการทดลองขั้นต้นกับคน

นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากการที่กระทรวงแรงงานสหรัฐระบุว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรพุ่งขึ้น 4.8 ล้านตำแหน่งในเดือนมิ.ย. มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 3 ล้านตำแหน่ง ส่วนอัตราการว่างงานเดือนมิ.ย. ลดลงสู่ระดับ 11.1% จากระดับ 13.3% ในเดือนพ.ค. ซึ่งเป็นการลดลงเดือนที่สองติดต่อกัน ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าอัตราว่างงานจะอยู่ที่ 12.3%

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้ออกมาขานรับตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรที่แข็งแกร่งเกินคาดของสหรัฐ โดยกล่าวว่าตัวเลขจ้างงานเดือนมิ.ย.ได้พิสูจน์ให้เห็นว่า เศรษฐกิจสหรัฐจะกลับมาขยายตัวได้ดีอีกครั้ง หลังถูกกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

หุ้นกลุ่มการเดินทางพุ่งขึ้นขานรับรายงานข่าวที่ว่า รัฐบาลอังกฤษจะยุติมาตรการกักกันตัวผู้เดินทางจาก 75 ประเทศ โดยหุ้นอีซีเจ็ต พุ่ง 2.18% และหุ้น IAG เจ้าของสายการบินบริติช แอร์เวย์ พุ่งขึ้น 5.70%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ