ภาวะตลาดหุ้นออสเตรเลีย: S&P/ASX 200 ปิดลบ 1.70 จุด วิตกรัฐวิกตอเรียเตรียมกลับมาล็อกดาวน์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 7, 2020 13:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียพลิกกลับมาปิดแดนลบในวันนี้ จากแรงเทขายช่วงท้ายตลาด หลังมีรายงานข่าวว่า รัฐวิกตอเรียจะกลับมาใช้มาตรการล็อกดาวน์เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดอีกครั้ง

ดัชนี S&P/ASX 200 ปิดที่ 6,012.90 จุด ลดลง 1.70 จุด, -0.03% ดัชนี ALL ORDINARIES ตลาดหุ้นออสเตรเลียปิดวันนี้ที่ 6,126.70 จุด เพิ่มขึ้น 0.80 จุด, +0.01%

ตลาดหุ้นออสเตรเลียบวกอยู่ 0.7% ก่อนที่จะมีข่าวเรื่องรัฐวิกตอเรียเตรียมล็อกดาวน์ โดยนายดาเนียล แอนดรูวส์ มุขมนตรีรัฐวิกตอเรีย ได้ออกมายืนยันข่าวดังกล่าวในเวลาต่อมาว่า จะมีการใช้มาตรการล็อกดาวน์ในนครเมลเบิร์นและในเขตมิตเชลล์

ก่อนหน้านั้น ตลาดหุ้นออสเตรเลียเคลื่อนไหวในแดนบวก หลังธนาคารกลางออสเตรเลียมีมติคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 0.25% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ในการประชุมวันนี้ โดยการตัดสินใจดังกล่าวสอดคล้องกับการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ แม้ว่าออสเตรเลียมีความเสี่ยงที่จะเผชิญกับการแพร่ระบาดรอบสองของไวรัสโควิด-19 ซึ่งอาจส่งผลต่อแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจภายในประเทศ

นายฟิลิป โลว์ ผู้ว่าการธนาคารกลางออสเตรเลีย ได้ตัดสินใจคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายและคงเป้าหมายอัตราผลตอบแทนพันธบัตรประเภทอายุ 3 ปีเอาไว้ที่ระดับ 0.25%

ทั้งนี้ แม้ว่าการโฆษณารับสมัครงานและยอดค้าปลีกได้พุ่งขึ้น ซึ่งส่งสัญญาณถึงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ แต่การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่กลับมาพุ่งสูงในเมลเบิร์น ซึ่งเป็นเมืองใหญ่อันดับสองของออสเตรเลีย ทำให้หลายฝ่ายยังคงกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ