ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วงกว่า 200 จุด หลังวอลล์สตรีทพุ่งแรงวานนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 7, 2020 19:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วงลงกว่า 200 จุดในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะปรับตัวลงในคืนนี้ หลังทะยานขึ้นเมื่อวานนี้

ณ เวลา 19.43 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ลบ 233 จุด หรือ 0.89% สู่ระดับ 25,946 จุด

ดัชนีดาวโจนส์ปิดพุ่งขึ้นกว่า 400 จุดเมื่อคืนนี้ โดยได้แรงหนุนจากดัชนีภาคบริการของสหรัฐที่ดีดตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งในเดือนมิ.ย. นอกจากนี้ ตลาดหุ้นนิวยอร์กยังได้รับปัจจัยบวกจากการที่ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตของจีนทะยานขึ้นกว่า 5% ท่ามกลางมุมมองเชิงบวกที่ว่าเศรษฐกิจจีนจะฟื้นตัวขึ้นได้อย่างรวดเร็ว

หุ้นกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากการเปิดเศรษฐกิจสหรัฐ เช่น สายการบิน ค้าปลีก และธุรกิจเรือสำราญ ต่างก็ปรับตัวลงในการซื้อขายก่อนเปิดตลาดวันนี้

อย่างไรก็ดี ราคาหุ้นของโนวาแวกซ์ ซึ่งเป็นบริษัทผลิตวัคซีนรายใหญ่ของสหรัฐ พุ่งขึ้น 45% ในการซื้อขายก่อนเปิดตลาดหุ้นวอลล์สตรีทในวันนี้ หลังมีข่าวว่า รัฐบาลสหรัฐประกาศให้เงินทุนแก่บริษัทจำนวน 1,600 ล้านดอลลาร์ หรือราว 50,000 ล้านบาท เพื่อทำการทดสอบและผลิตวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐ โดยมีเป้าหมายที่จะผลิตวัคซีนให้ได้ 100 ล้านโดสภายในเดือนม.ค.ปีหน้า

นอกจากนี้ เงินทุนดังกล่าวยังครอบคลุมค่าใช้จ่ายในการทดลองวัคซีนในเฟส 3 ซึ่งจะเป็นขั้นสุดท้ายสำหรับการทดลองในมนุษย์ โดยอาจอาจเริ่มขึ้นในเดือนต.ค.

เงินทุนจำนวน 1,600 ล้านดอลลาร์ดังกล่าว ถือเป็นวงเงินสนับสนุนสูงสุดจากรัฐบาลสหรัฐในโครงการ "Operation Warp Speed" เพื่อเร่งการผลิตวัคซีนเพื่อสกัดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐ

ขณะนี้ สหรัฐติดอันดับ 1 ของโลกทั้งจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และผู้เสียชีวิต โดยมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 3,041,129 ราย และมีผู้เสียชีวิต 132,993 ราย

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ ตัวเลขการเปิดรับสมัครงานและอัตราการหมุนเวียนของแรงงาน (JOLTS) เดือนพ.ค., จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, สต็อกสินค้าคงคลังภาคค้าส่งเดือนพ.ค. และดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนมิ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ