ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้น รับความหวังศก.สหรัฐฟื้นตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 9, 2020 12:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้น ตามทิศทางดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดบวกเมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนมีความหวังว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะฟื้นตัวขึ้นอีกครั้ง แม้จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องก็ตาม

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 22,486.01 จุด เพิ่มขึ้น 47.36 จุด, +0.21% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 26,252.36 จุด เพิ่มขึ้น 123.18 จุด, +0.47% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,586.81 จุด เพิ่มขึ้น 3.31 จุด, +0.21%

นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์สปาร์ตัน แคปิตอล ซิเคียวริตีส์ ในรัฐนิวยอร์ก กล่าวว่า การเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งรวมถึงตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรและดัชนีภาคบริการในเดือนมิ.ย.นั้น ทำให้นักลงทุนมีความหวังว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง

ความหวังเกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐได้รับแรงหนุนมากขึ้น เมื่อนายเจมส์ บูลลาร์ด ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาเซนต์หลุยส์ ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซีเอ็นบีซีเมื่อคืนนี้ว่า อัตราว่างงานของสหรัฐมีแนวโน้มลดลงสู่ระดับต่ำกว่า 8% หรืออาจลดลงมาอยู่ที่ระดับ 7% ภายในสิ้นปีนี้

ทั้งนี้ นักลงทุนจับตาสถานการณ์ทางการเมืองในฮ่องกงอย่างใกล้ชิด หลังจากนายสก็อต มอร์ริสัน นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย ออกแถลงการณ์ยืนยันในวันนี้ว่า รัฐบาลออสเตรเลียได้ตัดสินใจระงับข้อตกลงการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนที่ทำร่วมกับฮ่องกงและจีน หลังจากที่จีนบังคับใช้กฎหมายความมั่นคงฉบับใหม่ในฮ่องกง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ