ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดร่วง 106.54 จุด หวั่นล็อกดาวน์รอบใหม่ในสหรัฐกระทบเศรษฐกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 10, 2020 07:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (9 ก.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายหุ้นออกมา ท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นในประเทศที่มีความสำคัญต่อเศรษฐกิจโลก อาทิ สหรัฐ นอกจากนี้ การร่วงลงของหุ้นกลุ่มพลังงานตามราคาน้ำมันที่ลดลงได้ส่งผลกดดันตลาดด้วย

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 6,049.62 จุด ร่วงลง 106.54 จุด หรือ -1.73%

ตลาดหุ้นลอนดอนร่วงลงตามทิศทางดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นสหรัฐ หลังจากที่จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นสูงเป็นประวัติการณ์ทำให้เกิดความวิตกว่า อาจจะมีการกำหนดมาตรการล็อกดาวน์ครั้งใหม่ในสหรัฐ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ

หุ้นกลุ่มพลังงานร่วงลงตามราคาน้ำมันจากความวิตกเกี่ยวกับอุปสงค์น้ำมันเชื้อเพลิงที่อ่อนแอ โดยหุ้นบีพีและหุ้นเชลล์ร่วงลง 4.43% และ 3.72% ตามลำดับ

หุ้นโรลส์-รอยซ์ โฮลดิ้งส์ ร่วงลง 11% หลังเปิดเผยว่า บริษัทสูญเสียรายได้ไปราว 3 พันล้านปอนด์ในช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้รายได้จากชั่วโมงบินของเครื่องบินที่ใช้เครื่องยนต์ของโรลส์-รอยซ์นั้น ลดลงอย่างมาก

หุ้นโวดาโฟน ร่วง 2.11% หลังเปิดเผยว่า บริษัทจะต้องเสียเงินหลายพันล้านปอนด์เพื่อยกเลิกการใช้อุปกรณ์ของหัวเว่ย หากรัฐบาลอังกฤษเรียกร้องให้ดำเนินการเช่นนั้น ขณะที่ความตึงเครียดระหว่างจีนและอังกฤษเพิ่มขึ้น หลังจากจีนประกาศใช้กฎหมายความมั่นคงแห่งชาติฉบับใหม่ในฮ่องกงซึ่งเป็นอดีตอาณานิคมของอังกฤษ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ