ดาวโจนส์ฟิวเจอร์พลิกดีดบวก รับข่าว remdesivir ลดอัตราเสียชีวิตผู้ป่วยโควิด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 10, 2020 20:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์พลิกดีดตัวสู่แดนบวกในวันนี้ หลังจากที่บริษัท Gilead Sciences Inc เปิดเผยว่า ผลการทดลองพบว่า ยา remdesivir สามารถลดอัตราการเสียชีวิตของผู้ป่วยโควิด-19

ณ เวลา 20.17 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 43 จุด หรือ 0.17% สู่ระดับ 25,614 จุด หลังร่วงกว่า 100 จุดในช่วงแรก

ราคาหุ้นของบริษัท Gilead Sciences Inc ซึ่งเป็นผู้ผลิตยาของสหรัฐ พุ่งขึ้นกว่า 2% ในการซื้อขายก่อนเปิดตลาดหุ้นวอลล์สตรีทในวันนี้ หลังบริษัทเปิดเผยว่า ผลการทดลองพบว่า ยา remdesivir สามารถลดอัตราการเสียชีวิตของผู้ป่วยโควิด-19 ได้ถึง 62% เมื่อเทียบกับการรักษาด้วยวิธีมาตรฐาน

บริษัท Gilead เปิดเผยผลการทดลองดังกล่าวในการประชุม Virtual Covid-19 Conference ในวันนี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการประชุม International AIDS Conference

ขณะนี้ ยา remdesivir ได้รับการยอมรับในหลายประเทศ โดยรัฐบาลสิงคโปร์ ญี่ปุ่นและอินเดีย ต่างก็ให้การอนุมัติการใช้ยา remdesivir ในการรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่มีอาการรุนแรง

ดัชนีดาวโจนส์ปิดร่วงลงกว่า 300 จุดเมื่อคืนนี้ โดยตลาดถูกกดดันจากความวิตกกังวลที่ว่า สหรัฐอาจประกาศล็อกดาวน์ภาคธุรกิจรอบใหม่ หลังจากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ดี ดัชนี Nasdaq พุ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยได้แรงหนุนจากคำสั่งซื้อหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี ขณะที่นักลงทุนจับตารายงานผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนซึ่งจะทยอยเปิดเผยข้อมูลในสัปดาห์หน้า

ทั้งนี้ จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ในสหรัฐพุ่งขึ้นมากกว่า 60,500 รายเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นระดับสูงเป็นประวัติการณ์ และสูงกว่าสถิติเดิมที่ทำไว้เมื่อวันพุธที่ระดับ 60,021 ราย ขณะที่ไวรัสยังคงแพร่ระบาดในหลายรัฐ ส่วนใหญ่ทางภาคใต้และตะวันตก ขณะที่ผู้ป่วยในแอริโซนา แคลิฟอร์เนีย ฟลอริดา และเท็กซัสรวมกันคิดเป็นสัดส่วนเกือบครึ่งหนึ่งของผู้ป่วยรายใหม่ในสหรัฐที่มีการรายงานในระยะนี้

จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องใน 41 รัฐจากทั้งหมด 50 รัฐในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ