ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 4.34 จุด ผลประกอบการดีเกินคาดหนุนตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 24, 2020 07:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเล็กน้อยเมื่อคืนนี้ (23 ก.ค.) โดยได้แรงหนุนจากการเปิดเผยผลประกอบการที่ดีเกินคาดของบริษัทจดทะเบียนในอังกฤษ แต่ตลาดก็ยังถูกกดดันจากความกังวลเกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ หลังสหรัฐเปิดเผยตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานเพิ่มขึ้น, จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และความตึงเครียดที่เพิ่มขึ้นระหว่างสหรัฐและจีน

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 6,211.44 จุด เพิ่มขึ้น 4.34 จุด หรือ +0.07%

ตลาดหุ้นลอนดอนปรับตัวขึ้นเล็กน้อย โดยได้แรงหนุนจากการที่บริษัทจดทะเบียนของอังกฤษเปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 2/2563 ออกมาดีเกินคาด

อย่างไรก็ตาม ตลาดปรับตัวขึ้นไม่มากนัก เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกเกี่ยวกับการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ หลังกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกจำนวน 1.416 ล้านรายในสัปดาห์ที่แล้ว สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 1.3 ล้านราย

นักลงทุนยังกังวลกับยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลกที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยทะลุระดับ 15 ล้านรายแล้ว ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตสูงกว่า 6.3 แสนราย

นอกจากนี้ ตลาดยังถูกกดดันจากความตึงเครียดระหว่างสหรัฐและจีน หลังสหรัฐสั่งปิดสถานกงสุลจีนในเมืองฮิวสตัน เนื่องจากเชื่อว่าจีนจารกรรมข้อมูลลับของสหรัฐ ขณะที่จีนออกมาขู่ที่จะตอบโต้สหรัฐเช่นกัน

หุ้นยูนิลีเวอร์ พุ่งขึ้น 7.9% หลังเปิดเผยยอดขายในไตรมาส 2 ลดลงน้อยกว่าคาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ