ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดร่วง 92.23 จุด เหตุอังกฤษเลื่อนคลายล็อกดาวน์กดดันตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday August 1, 2020 08:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (31 ก.ค.) ที่ระดับต่ำสุดในรอบ 10 สัปดาห์ โดยถูกกดดันจากการที่อังกฤษเลื่อนการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์หลังจากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น ซึ่งทำให้เกิดความวิตกว่า การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจจากผลกระทบของโรคระบาด จะล่าช้าออกไป

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 5,897.76 จุด ร่วงลง 92.23 จุด หรือ -1.54%

ตลาดหุ้นลอนดอนร่วงลง 4.4% ในเดือนก.ค. โดยลดลงรายเดือนเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมี.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากนักลงทุนวิตกว่าการล็อกดาวน์รอบใหม่อาจส่งผลกระทบกับกิจกรรมทางธุรกิจ

ตลาดยังถูกกดดันจากการที่รัฐบาลอังกฤษกำหนดมาตรการที่เข้มงวดมากขึ้นทางภาคเหนือของประเทศเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับผลกระทบจากการที่นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสันแห่งอังกฤษประกาศว่า บ่อนคาสิโน, ลานโบว์ลิ่ง และลานสเก็ต จะยังคงปิดทำการต่อไปอีกอย่างน้อย 2 สัปดาห์ จากเดิมที่มีกำหนดจะเปิดทำการในวันเสาร์นี้

หุ้น IAG ซึ่งเป็นเจ้าของสายการบินบริติช แอร์เวย์ ร่วงลง 9% หลังเปิดเผยว่า บริษัทจะระดมทุนราว 2.75 พันล้านยูโร (3.27 พันล้านดอลลาร์) เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งด้านการเงิน

หุ้นบีที กรุ๊ป ผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่และให้บริการบรอดแบนด์ ร่วง 8.6% หลังคาดการณ์แนวโน้มธุรกิจที่ซบเซาในปีนี้

บรรดานักลงทุนจะมุ่งความสนใจไปที่การประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ในสัปดาห์หน้า ซึ่งคาดกันว่า BoE จะตรึงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 0.10%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ