ดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งกว่า 100 จุดวันนี้ หลังวอลล์สตรีทดีดตัวสัปดาห์ที่แล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 3, 2020 20:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งขึ้นกว่า 100 จุดในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะดีดตัวขึ้นในคืนนี้ ต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้ว

ณ เวลา 19.54 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 134 จุด หรือ 0.51% สู่ระดับ 26,453 จุด

ดัชนีดาวโจนส์ดีดตัวขึ้น 0.44% เมื่อวันศุกร์ โดยได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี อาทิ แอปเปิล, แอมะซอน.คอม และเฟซบุ๊ก หลังจากเปิดเผยรายได้และผลกำไรสูงเกินคาดในไตรมาส 2 อย่างไรก็ตาม ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการออกมาตรการรอบใหม่ของรัฐบาลสหรัฐในการเยียวยาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังคงทำให้นักลงทุนกังวลเกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ และทำให้ตลาดปรับตัวขึ้นได้ไม่มากนัก

ราคาหุ้นแอปเปิล อิงค์ ซึ่งเป็นหนึ่งในหลักทรัพย์จำนวน 30 หลักทรัพย์ที่ใช้คำนวณดัชนีดาวโจนส์ พุ่งขึ้นกว่า 1% ในการซื้อขายก่อนเปิดตลาดหุ้นวอลล์สตรีทในวันนี้ ขณะที่หุ้นไมโครซอฟท์ทะยานขึ้นกว่า 2% หลังยืนยันว่าทางบริษัทกำลังอยู่ระหว่างการเจรจาซื้อกิจการ TikTok

ดัชนีดาวโจนส์ดีดตัวขึ้น 2.3% ในเดือนก.ค. โดยปรับตัวขึ้นเป็นเดือนที่ 4 ติดต่อกัน

นักลงทุนจับตาการเจรจาระหว่างสภาคองเกรสและทำเนียบขาวเกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ ซึ่งรวมถึงการขยายโครงการช่วยเหลือคนว่างงานซึ่งได้หมดอายุในช่วงสิ้นเดือนก.ค. ขณะที่ยังคงมีความเห็นที่ขัดแย้งกันเกี่ยวกับวงเงินที่จะให้ความช่วยเหลือคนว่างงาน โดยพรรคเดโมแครตต้องการให้รักษาวงเงินดังกล่าวไว้ที่ระดับ 600 ดอลลาร์ต่อสัปดาห์ แต่พรรครีพับลิกันต้องการให้ปรับลดลงมาอยู่ที่ 200 ดอลลาร์ต่อสัปดาห์

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ รวมถึงตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรในวันศุกร์นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ