ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 18.41 จุด ขานรับเศรษฐกิจจีนฟื้นตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 11, 2020 07:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ (10 ส.ค.) โดยได้แรงหนุนจากความหวังเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจทั่วโลก และการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก หลังจีนเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีเกินคาด

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 6,050.59 จุด เพิ่มขึ้น 18.41 จุด หรือ +0.31%

ตลาดหุ้นลอนดอนฟื้นตัวขึ้น เนื่องจากนักลงทุนมีความหวังว่าเศรษฐกิจโลกจะฟื้นตัวตามเศรษฐกิจจีน หลังจากจีนเปิดเผยดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนก.ค.ปรับตัวลงน้อยกว่าในเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา โดยสำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดต้นทุนสินค้าที่หน้าประตูโรงงาน ปรับตัวลง 2.4% ในเดือนก.ค.เมื่อเทียบเป็นรายปี

อย่างไรก็ดี ดัชนี PPI เดือนก.ค. ปรับตัวลงน้อยกว่าในเดือนมิ.ย.ซึ่งร่วงลงถึง 3% เนื่องจากกิจกรรมทางเศรษฐกิจของจีนเริ่มฟื้นตัวขึ้น ขณะที่รัฐบาลจีนได้ออกมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างมีประสิทธิภาพ

ตลาดได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มน้ำมันซึ่งพุ่งขึ้นตามราคาน้ำมันดิบ โดยหุ้นบีพี พุ่งขึ้น 2.84% และหุ้นเชลล์ พุ่งขึ้น 2.13%

นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากความหวังเกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในสหรัฐ โดยนักลงทุนจะจับตาการเจรจาระหว่างทำเนียบขาวและพรรคเดโมแครตเกี่ยวกับกฎหมายฉบับที่ 5 ในการเยียวยาผลกระทบทางเศรษฐกิจจากโรคโควิด-19

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐได้ลงนามในคำสั่งบริหารเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเพื่ออนุมัติเงินช่วยเหลือคนว่างงานไปจนกว่ากฎหมายเยียวยาเศรษฐกิจฉบับดังกล่าวจะผ่านการอนุมัติจากรัฐสภาสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ