ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 98.64 จุด แรงขายหุ้นเหมือง,หุ้นขึ้น XD กดดันตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 21, 2020 07:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลบเมื่อคืนนี้ (20 ส.ค.) เนื่องจากนักลงทุนขายหุ้นออกมาท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ หลังธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยรายงานการประชุมเดือนก.ค.โดยระบุว่าแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐไม่มีความแน่นอน โดยแรงขายหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ถ่วงตลาดลง และการที่หุ้นหลายตัวขึ้นเครื่องหมาย XD ส่งผลกดดันตลาดด้วย

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 6,013.34 จุด ลดลง 98.64 จุด หรือ -1.61%

นักลงทุนเทขายหุ้นเนื่องจากวิตกเกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ หลังจากเฟดเปิดเผยรายงานการประชุมเดือนก.ค.บ่งชี้ว่า เฟดกังวลกับแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ โดยกรรมการเฟดส่วนใหญ่มองว่าแนวโน้มเศรษฐกิจของสหรัฐยังคงเผชิญกับความไม่แน่นอนที่สูงมาก และคาดว่า ทิศทางเศรษฐกิจในวันข้างหน้าจะขึ้นอยู่กับความสามารถในการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อีกทั้งขึ้นอยู่กับว่าการกลับมาเปิดเศรษฐกิจอีกครั้งนั้น จะสามารถทำได้เป็นวงกว้างและมีเสถียรภาพมากเพียงใด

การเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่แย่กว่าคาดถ่วงตลาดลงด้วย โดยกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกจำนวน 1.106 ล้านรายในสัปดาห์ที่แล้ว สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 923,000 ราย

ตลาดยังถูกกดดันจากการที่จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นด้วย โดยอังกฤษมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มขึ้นสูงสุดเป็นครั้งที่ 2 นับตั้งแต่วันที่ 21 มิ.ย.

นอกจากนี้ การที่หุ้นหลายตัวขึ้นเครื่องหมาย XD ซึ่งผู้ซื้อหุ้นจะไม่ได้รับเงินปันผลที่ประกาศจ่ายงวดล่าสุดนั้น ส่งผลกระทบต่อตลาดด้วย อาทิ หุ้นแองโกล อเมริกัน และหุ้นพรูเดนชียล

ส่วนหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ถูกกดดัน หลังจากราคาทองแดงร่วงลงจากระดับสูงสุดในรอบกว่า 1 ปี โดยหุ้นแอนโทฟากัสตา, หุ้นเกล็นคอร์, หุ้นบีเอชพี และหุ้นริโอ ทินโต ร่วงลงราว 2-4%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ