ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 9.52 จุด วิตกอังกฤษ-อียูขัดแย้งเรื่อง Brexit

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 11, 2020 07:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวลงเมื่อคืนนี้ (10 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนวิตกเกี่ยวกับความขัดแย้งระหว่างสหภาพยุโรป (EU) และอังกฤษเกี่ยวกับข้อตกลงการแยกตัวของอังกฤษออกจาก EU (Brexit)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 6,003.32 จุด ลดลง 9.52 จุด หรือ -0.16%

ตลาดถูกกดดัน หลัง EU เตรียมยื่นฟ้องศาลกรณีที่อังกฤษมีแผนละเมิดข้อตกลง Brexit ขณะที่การเจรจาฉุกเฉินระหว่าง EU และอังกฤษได้สิ้นสุดลงแล้ว โดยทั้งสองฝ่ายยังคงไม่สามารถบรรลุข้อตกลงในการเจรจา

ทั้งนี้ ภายใต้เงื่อนไข Brexit ทั้งอังกฤษและ EU จะต้องบรรลุข้อตกลงการค้าภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งหากทั้งสองฝ่ายไม่สามารถบรรลุข้อตกลง ก็จะสร้างความปั่นป่วนวุ่นวายต่อการค้าระหว่างอังกฤษและ EU ในช่วงเริ่มต้นปี 2564 และจะซ้ำเติมเศรษฐกิจ ซึ่งในขณะนี้ได้รับผลกระทบอยู่แล้วจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

หุ้นที่เกี่ยวกับร้านอาหารและผับปรับตัวลง โดยถูกกดดันจากมาตรการควบคุมกิจกรรมทางสังคมครั้งใหม่ในอังกฤษหลังจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งขึ้น

หุ้นกลุ่มเฮลธ์แคร์และกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคปรับตัวลงด้วย

หุ้นมอร์ริสัน ซึ่งทำธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตร่วง 4.6% แม้คาดการณ์ผลกำไรขยายตัวในปีนี้ก็ตาม ส่วนหุ้น IAG ซึ่งเป็นเจ้าของสายการบินบริติช แอร์เวย์ ปิดทรงตัว หลังออกหุ้นใหม่เพื่อระดมทุน 2.74 พันล้านยูโร (3.2 พันล้านดอลลาร์)

แต่หุ้นก่อสร้างบ้านปรับตัวขึ้นสวนทางตลาดโดยรวม หลังข้อมูลบ่งชี้ว่า ราคาบ้านในอังกฤษแตะระดับสูงสุดในรอบ 4 ปีในเดือนส.ค. แม้ผลสำรวจส่งสัญญาณเตือนว่า การฟื้นตัวของตลาดบ้านอาจชะลอตัวลงก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ