ดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งกว่า 300 จุดเช้านี้ รับข่าวดีลซื้อกิจการบริษัทจดทะเบียน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 14, 2020 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ดีดตัวขึ้นกว่า 300 จุดในช่วงเช้านี้ตามเวลาไทย โดยได้แรงหนุนจากข่าวการซื้อกิจการของบริษัทจดทะเบียน ซึ่งรวมถึงข่าวไบต์แดนซ์ (ByteDance) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของติ๊กต็อก (TikTok) ได้ตกลงขายกิจการ TikTok ในสหรัฐให้กับบริษัทออราเคิล

ณ เวลา 10.54 น.ตามเวลาไทยในวันนี้ ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งขึ้น 302 จุด หรือ 1.10% แตะที่ 27,795 จุด

นักลงทุนขานรับข่าวซื้อกิจการของบรรดาบริษัทจดทะเบียน โดยวอลล์สตรีท เจอร์นัล รายงานว่า ไบต์แดนซ์ได้ตกลงขายกิจการ TikTok ในสหรัฐให้กับบริษัทออราเคิล หลังจากที่ไบต์แดนซ์ได้ปฏิเสธข้อเสนอของบริษัทไมโครซอฟท์ โดยออราเคิลเตรียมประกาศตัวเป็นพันธมิตรทางเทคโนโลยีที่ได้รับความไว้วางใจให้เข้าซื้อกิจการ TikTok ในไม่ช้านี้

ขณะที่บริษัท กิลเลียด ไซแอนเซส (Gilead Sciences) บรรลุข้อตกลงเข้าซื้อกิจการของบริษัทอิมมูโนเมติค (Immunomedics) มูลค่าราว 2.1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งถือเป็นการสร้างความก้าวหน้าครั้งสำคัญต่อการรักษาโรคมะเร็งเต้านม หลังจากยารักษาโรคมะเร็งเต้านมที่มีชื่อว่า Trodelvy ของอิมมูโนเมติค ได้รับอนุมัติจากองค์การอาหารและยาสหรัฐ (FDA) เมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา

ทางด้านบริษัท Nvidia ซึ่งเป็นบริษัทผลิตเซมิคอนดักเตอร์ของสหรัฐ ได้ตกลงซื้อกิจการ Arm Holdings จากบริษัทซอฟต์แบงก์ กรุ๊ป คอร์ป ของญี่ปุ่น ในวงเงิน 4 หมื่นล้านดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ