ภาวะตลาดหุ้นจีน: เซี่ยงไฮ้คอมโพสิตปิดบวก 16.87 จุด รับความหวังวัคซีนโควิด,ข้อมูลศก.สดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 15, 2020 15:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนปิดบวกในวันนี้ โดยได้แรงหนุนจากข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง รวมทั้งความหวังที่ว่า จีนอาจพร้อมให้ประชาชนสามารถใช้วัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ได้ภายในเดือนพ.ย.ปีนี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตปิดที่ 3,295.68 จุด เพิ่มขึ้น 16.87 จุด หรือ +0.51%

ตลาดหุ้นจีนดีดตัวขึ้นขานรับข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใส โดยสำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานในวันนี้ว่า การผลิตภาคอุตสาหกรรมซึ่งเป็นดัชนีชี้วัดภาวะเศรษฐกิจที่สำคัญ ปรับตัวขึ้น 5.6% ในเดือนส.ค. ซึ่งเป็นการขยายตัวสูงสุดในรอบ 8 เดือน ขณะที่ยอดค้าปลีกปรับตัวขึ้น 0.5% ในเดือนส.ค. ซึ่งเป็นการขยายตัวครั้งแรกในปีนี้

ข้อมูลเศรษฐกิจที่มีการเปิดเผยในวันนี้บ่งชี้ว่า การฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีนเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ขณะที่อุปสงค์เริ่มฟื้นตัวเป็นวงกว้างมากขึ้น หลังจากที่ถูกกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นจีนยังได้แรงหนุนหลังจากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ของจีนเปิดเผยว่า วัคซีนต้านโรคโควิด-19 ที่พัฒนาในประเทศจีนนั้น อาจพร้อมให้สาธารณชนทั่วไปได้ใช้อย่างเร็วที่สุดในช่วงต้นเดือนพ.ย.นี้

ทั้งนี้ จีนมีวัคซีนต้านโรคโควิด-19 จำนวน 4 ตัวที่อยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการทดลองทางคลินิก โดยวัคซีนอย่างน้อย 3 ตัวดังกล่าวได้ถูกใช้ในโครงการฉุกเฉินที่เริ่มขึ้นในเดือนก.ค.ที่ผ่านมาเพื่อฉีดให้กับผู้ปฏิบัติงานที่จำเป็น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ