ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 69.80 จุด ปอนด์อ่อนหนุนหุ้นส่งออก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 24, 2020 07:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ (23 ก.ย.) โดยฟื้นตัวขึ้นเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน เนื่องจากหุ้นกลุ่มส่งออกได้แรงหนุนจากเงินปอนด์ที่อ่อนค่าลง หลังอังกฤษออกมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 ครั้งใหม่

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 5,899.26 จุด เพิ่มขึ้น 69.80 จุด หรือ +1.20%

ตลาดได้แรงหนุนจากความหวังที่ว่า ธนาคารกลางและรัฐบาลอังกฤษอาจจะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม หลังจากที่มีการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอ

ไอเอชเอส มาร์กิต/ซีไอพีเอส เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) รวมภาคการผลิตและบริการเบื้องต้นของสหราชอาณาจักร ปรับตัวลงสู่ระดับ 55.7 ในเดือนก.ย. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 3 เดือน จากระดับ 59.1 ในเดือนส.ค.

ดัชนี PMI ยังคงอยู่เหนือระดับ 50 ซึ่งบ่งชี้ว่า ภาคธุรกิจของสหราชอาณาจักรยังคงมีการขยายตัว แต่ถูกกดดันจากการชะลอตัวของคำสั่งซื้อใหม่ ขณะที่ความเชื่อมั่นของภาคธุรกิจ และการจ้างงานปรับตัวลง

หุ้นกลุ่มส่งออกได้แรงหนุนจากเงินปอนด์ที่อ่อนค่าลงใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 2 เดือน หลังรัฐบาลอังกฤษเปิดเผยมาตรการสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการฟื้นตัวของกิจกรรมทางเศรษฐกิจ

รัฐบาลอังกฤษแนะนำให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งได้แก่ การให้ประชาชนทำงานจากที่บ้าน หากสามารถทำได้, ผับและร้านอาหารจะต้องปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 22.00 น. โดยเริ่มตั้งแต่วันพฤหัสบดีนี้, ประชาชนห้ามรวมกลุ่มกันมากกว่า 6 คน, มีการกำหนดสถานที่มากขึ้นที่บังคับให้ประชาชนจะต้องสวมหน้ากากอนามัย และมีการกำหนดบทลงโทษสำหรับภาคธุรกิจและประชาชนที่ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของรัฐบาล

หุ้นเจดี สปอร์ต แฟชั่น และหุ้นดีเอส สมิธ พุ่งขึ้น 3.83% และ 3.54% ตามลำดับ หลังได้แรงหนุนจากการที่บริษัทไนกี้ของสหรัฐรายงานผลประกอบการที่แข็งแกร่ง และคาดการณ์ยอดขายที่ดีเกินคาดในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ