ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดบวก 358.52 จุด แรงซื้อหุ้นเทคโนโลยีหนุนตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday September 26, 2020 06:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (25 ก.ย.) หลังการซื้อขายที่เป็นไปอย่างผันผวน โดยแรงซื้อหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีได้ช่วยหนุนตลาด แต่ดัชนีดาวโจนส์และดัชนี S&P 500 ยังคงติดลบเป็นสัปดาห์ที่ 4 ติดต่อกัน เนื่องจากนักลงทุนมีความวิตกมากขึ้นเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ ท่ามกลางความไม่แน่นอนในการออกมาตรการช่วยเหลือครั้งใหม่จากรัฐบาลสหรัฐ, ผลการเลือกตั้งประธานาธิบดี และจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นในสหรัฐและยุโรป

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 27,173.96 จุด เพิ่มขึ้น 358.52 จุด หรือ +1.34%, ดัชนี S&P500 ปิดที่ 3,298.46 จุด เพิ่มขึ้น 51.87 จุด หรือ +1.60% และดัชนี Nasdaq ปิดที่ 10,913.56 จุด เพิ่มขึ้น 241.30 จุด หรือ +2.26%

ในรอบสัปดาห์นี้ ดัชนีดาวโจนส์ยังคงปรับตัวลง 1.8% และดัชนี S&P500 ลดลง 0.6% โดยทั้งสองดัชนีลดลงเป็นสัปดาห์ที่ 4 ติดต่อกันแล้ว และเป็นการลดลงรายสัปดาห์ต่อเนื่องนานที่สุดนับตั้งแต่เดือนส.ค. 2562 ส่วนดัชนี Nasdaq ปรับตัวขึ้น 1.1% ในสัปดาห์นี้ หลังร่วงลง 3 สัปดาห์ติดต่อกัน

นักลงทุนเริ่มกลับเข้าซื้อหุ้นที่ร่วงลง หลังจากดัชนี Nasdaq เข้าสู่ระยะปรับฐานในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยหุ้นเทคโนโลยีขนาดใหญ่ อาทิ แอปเปิล, ไมโครซอฟท์ และแอมะซอนดอทคอม นำตลาดปรับตัวขึ้น ขณะที่หุ้นเฟซบุ๊ก และ Nvidia บวกขึ้นด้วย เนื่องจากนักลงทุนยังคงเชื่อว่า หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีเป็นทางเลือกในการลงทุนระยะยาว

หุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมปรับตัวขึ้น ขานรับข้อมูลเศรษฐกิจที่บ่งชี้ว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าประเภททุนพุ่งขึ้นในเดือนส.ค.

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนของสหรัฐ เช่น เครื่องบิน รถยนต์ และเครื่องจักรขนาดใหญ่ที่มีอายุการใช้งานตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป เพิ่มขึ้น 0.4% ในเดือนส.ค. แต่ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่า จะเพิ่มขึ้น 1.5%

อย่างไรก็ดี ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนพื้นฐาน ซึ่งเป็นคำสั่งซื้อสินค้าประเภททุนที่ไม่รวมเครื่องบินและสินค้าด้านอาวุธ และบ่งชี้ถึงแผนการใช้จ่ายของภาคธุรกิจนั้น พุ่งขึ้น 1.8% ในเดือนส.ค. สูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ระดับ 0.5% หลังจากพุ่งขึ้น 2.5% ในเดือนก.ค.

หุ้นผู้ประกอบการเรือสำราญ อาทิ รอยัล แคริบเบียน ครุยส์, หุ้นนอร์วีเจียน ครุยส์ ไลน์ และหุ้นคาร์นิวัล คอร์ป พุ่งขึ้นตามกัน หลังบริษัทบาร์เคลย์สปรับเพิ่มน้ำหนักการลงทุน (overweight) หุ้นกลุ่มดังกล่าว

หุ้นโบอิ้ง พุ่งขึ้น 6.87% และช่วยหนุนดัชนีดาวโจนส์ปิดบวก หลังสำนักงานการบินสหรัฐ (FAA) เปิดเผยว่า จะทำการประเมินด้านการบินของเครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX ขณะที่หน่วยงานด้านความปลอดภัยของยุโรปบ่งชี้ว่า อาจจะอนุมัติให้เริ่มเปิดบริการเที่ยวบินด้วยเครื่องบินโบอิ้งรุ่นดังกล่าวภายในสิ้นปีนี้

หุ้นโนวาแวกซ์ พุ่งขึ้น 10.86% หลังจากจากบริษัทเปิดเผยว่า ได้เริ่มการทดลองวัคซีนต้านโรคโควิด-19 ขั้นสุดท้ายในสหราชอาณาจักร

หุ้นฮันนีเวลล์ อินเตอร์เนชันแนล พุ่งขึ้น 1.8% หลังจากบริษัทประกาศแผนที่จะเพิ่มการจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้น

ทั้งนี้ บรรดานักลงทุนจะยังคงจับตาความคืบหน้าในการเจรจาเกี่ยวกับมาตรการเยียวยาเศรษฐกิจจากผลกระทบของโรคโควิด-19 โดยส.ส.พรรคเดโมแครตได้เตรียมเสนอมาตรการช่วยเหลือวงเงิน 2.4 ล้านล้านดอลลาร์ ขณะที่นักวิเคราะห์มองว่า ไม่มีแนวโน้มที่พรรครีพับลิกันและพรรคเดโมแครตจะสามารถบรรลุข้อตกลงดังกล่าวได้ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในวันที่ 3 พ.ย.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ