ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 85.26 จุด หุ้นกลุ่มแบงก์หนุนตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 29, 2020 07:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ (28 ก.ย.) โดยได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของหุ้นกลุ่มธนาคาร หลังหุ้นเอชเอสบีซีทะยานขึ้นมากถึง 10% และการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของจีนช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนด้วย

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 5,927.93 จุด เพิ่มขึ้น 85.26 จุด หรือ +1.46%

ตลาดได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มธนาคารที่พุ่งขึ้น หลังหุ้นเอชเอสบีซีทะยานขึ้นมากถึง 10% หลังธนาคารผิง อันของจีนซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของเอชเอสบีซี ได้เพิ่มการถือหุ้นขึ้นเป็น 8% ในปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

หุ้นลอยด์ส แบงกิ้ง กรุ๊ป, หุ้นรอยัล แบงก์, หุ้นบาร์เคลย์ส, หุ้นสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด และหุ้นแนตเวสต์ กรุ๊ป ของอังกฤษ พุ่งขึ้นกว่า 7%

นอกจากนี้ ตลาดยังปรับตัวขึ้นขานรับแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก หลังสำนักงานสถิติแห่งชาติจีนเปิดเผยเมื่อวันอาทิตย์ว่า กำไรของบริษัทอุตสาหกรรมรายใหญ่ของจีนในเดือนส.ค. อยู่ที่ 6.12 แสนล้านหยวน หรือประมาณ 9 หมื่นล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 19.1% เมื่อเทียบเป็นรายปี

หุ้นกลุ่มผู้ผลิตเครื่องดื่มพุ่งขึ้นสูงสุดในรอบ 6 เดือน หลังบริษัทดิอาจิโอ ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เปิดเผยแนวโน้มธุรกิจในช่วงครึ่งปีแรกปรับตัวดีขึ้น

นักลงทุนจะจับตาการเจรจาการค้าระหว่างอังกฤษและสหภาพยุโรป (EU) ที่จะเริ่มขึ้นในสัปดาห์นี้ โดยคาดว่าผู้เจรจาจะหารือกันเกี่ยวกับการบังคับใช้กฎหมายและการขนส่งหลังอังกฤษแยกตัวออกจาก EU

อย่างไรก็ตาม ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการกำหนดมาตรการล็อกดาวน์ครั้งใหม่หลังยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น และความเสี่ยงที่อังกฤษจะออกจาก EU แบบไม่มีข้อตกลงนั้น ยังคงเป็นปัจจัยกดดันตลาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ