ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วงกว่า 200 จุด หลังดีเบต "ทรัมป์-ไบเดน" ปิดฉากไม่สวย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 30, 2020 13:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วงลงกว่า 200 จุด หลังจากการดีเบตรอบแรกระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนจากพรรครีพับลิกัน และนายโจ ไบเดน ตัวแทนจากพรรคเดโมแครต ได้ปิดฉากลงด้วยความโกลาหล เนื่องจากทั้งสองฝ่ายต่างก็ใช้ถ้อยคำที่รุนแรงอย่างที่ไม่มีใครยอมใคร ขณะที่นักวิเคราะห์ยังกังวลต่อกรณีที่ปธน.ทรัมป์ประกาศกลางเวทีดีเบตว่า จะไม่ยอมรับผลการเลือกตั้ง

ณ เวลา 12.42 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วงลง 230 จุด หรือ 0.84% แตะที่ 27,178 จุด

คริส เวสตัน นักวิเคราะห์จากบริษัทเปปเปอร์สโตน กรุ๊ปในกรุงเมลเบิร์นกล่าวว่า สิ่งที่เห็นได้ในการดีเบตรอบแรกนี้คือ ความเป็นไปได้ที่ว่า ปธน.ทรัมป์จะไม่ยอมรับผลการเลือกตั้ง ขณะที่บรรดานักลงทุนมองว่า การดีเบตครั้งแรกถือเป็นการประชันวิสัยทัศน์ที่ทั้งสองฝ่ายต่างก็แสดงกริยาที่น่าเกลียด เนื่องจากมีการใช้คำพูดรุนแรง และไม่ให้เกียรติกันและกัน การดีเบตรอบแรกได้จัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยเคส เวสเทิร์น รีเสิร์ฟ เมืองคลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอ โดยทรัมป์และไบเดนได้แสดงวิสัยทัศน์ใน 6 หัวข้อ ซึ่งรวมถึง ศาลฏีกาสหรัฐ, โควิด-19, เศรษฐกิจ, เชื้อชาติและความรุนแรงในเมืองต่างๆ ของสหรัฐ

สำหรับประเด็นที่ทำให้นักลงทุนกังวลมากที่สุดก็คือ การที่ปธน.ทรัมป์กล่าวย้ำว่า การลงคะแนนเสียงทางไปรษณีย์จะนำไปสู่การฉ้อโกงเป็นวงกว้าง และเขาไม่อาจยอมรับผลการเลือกตั้งที่มาจากวิธีการลงคะแนนเสียงทางไปรษณีย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากได้รับเอกสารดังกล่าวและทำการนับคะแนนหลังวันเลือกตั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ