ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 13.35 จุด ขานรับความหวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 2, 2020 07:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ (1 ต.ค.) เนื่องจากนักลงทุนมีความหวังเกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในสหรัฐ และรัฐบาลอังกฤษส่งสัญญาณว่า จะไม่กำหนดมาตรการล็อกดาวน์ทั่วประเทศเพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 5,879.45 จุด เพิ่มขึ้น 13.35 จุด หรือ +0.23%

ตลาดหุ้นลอนดอนปรับตัวขึ้นตามตลาดหุ้นทั่วโลก หลังรัฐบาลสหรัฐเสนอมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่วงเงิน 1.5 ล้านล้านดอลลาร์ซึ่งรวมถึงเงินช่วยเหลืออุตสาหกรรมการบิน 2.0 หมื่นล้านดอลลาร์

ตลาดยังได้แรงหนุนจากการที่นายจอร์จ อุสติก รัฐมนตรีกระทรวงสิ่งแวดล้อมของอังกฤษเปิดเผยว่า รัฐบาลจะหลีกเลี่ยงการล็อกดาวน์ทั่วประเทศ เพื่อป้องกันไม่ให้จำนวนคนว่างงานพุ่งขึ้นเป็นหลายล้านคน

การเปิดเผยผลสำรวจกิจกรรมภาคการผลิตที่เพิ่มขึ้นเป็นเดือนที่ 4 ติดต่อกันในเดือนก.ย.นั้นได้ช่วยหนุนตลาดด้วย โดยไอเอชเอส มาร์กิต/ซีไอพีเอส เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของสหราชอาณาจักร ปรับตัวลงสู่ระดับ 54.1 ในเดือนก.ย. จากระดับ 55.2 ในเดือนส.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 30 เดือน

หุ้นกลุ่มปลอดภัย อาทิ กลุ่มอุตสาหกรรม, กลุ่มสาธารณูปโภค และกลุ่มเฮลธ์แคร์ หนุนตลาดปิดบวก

แต่ตลาดหุ้นลอนดอนปรับตัวขึ้นไม่มากนัก เนื่องจากความขัดแย้งในการเจรจาข้อตกลงการค้าระหว่างอังกฤษและสหภาพยุโรปยังคงเป็นปัจจัยที่ถ่วงตลาด

หุ้นกลุ่มน้ำมันร่วงลงตามราคาน้ำมัน โดยหุ้นเชลล์ ร่วง 3.72% และหุ้นบีพี ร่วง 3.11%

หุ้นโรลส์-รอยซ์ ดิ่งลง 10.2% หลังเปิดเผยแผนระดมทุน 2 พันล้านปอนด์ (2.6 พันล้านดอลลาร์) จากผู้ถือหุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ