ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 22.67 จุด นลท.ช้อนซื้อหุ้นหลังร่วงจากข่าวทรัมป์ติดโควิด

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday October 3, 2020 08:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ (2 ต.ค.) โดยตลาดฟื้นตัวขึ้น หลังจากร่วงลงในช่วงแรกจากผลกระทบของข่าวที่ว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ติดโรคโควิด-19 และความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 5,902.12 จุด เพิ่มขึ้น 22.67 จุด หรือ +0.39%

ตลาดถูกกดดันในช่วงแรกจากการที่ปธน.ทรัมป์เปิดเผยว่า เขาและภริยาติดเชื้อโควิด-19 และเข้าสู่กระบวนการกักกันตัว ซึ่งข่าวดังกล่าวได้เพิ่มความวิตกเกี่ยวกับผลกระทบในการรณรงค์หาเสียงของเขา ซึ่งเหลือเวลาไม่ถึง 5 สัปดาห์ก่อนการเลือกตั้งในวันที่ 3 พ.ย.นี้

แต่ตลาดฟื้นตัวในเวลาต่อมา โดยได้แรงหนุนจากการที่สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐได้อนุมัติมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 2.2 ล้านล้านดอลลาร์แล้วในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา แต่ก็ไม่มีแนวโน้มว่า มาตรการดังกล่าวจะได้รับอนุมัติจากวุฒิสภาซึ่งพรรครีพับลิกันครองเสียงข้างมาก เนื่องจากมองว่า วงเงินที่พรรคเดโมแครตเสนอนั้นสูงเกินไป

นักลงทุนยังคาดว่า ธนาคารกลางยุโรปอาจจะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วย หลังจากเงินเฟ้อของยูโรโซนลดลงสู่แดนลบในเดือนก.ย.ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุน หลังนางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนีแสดงความเชื่อมั่นเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่อังกฤษและสหภาพยุโรป จะสามารถบรรลุข้อตกลงการค้ากันได้ก่อนสิ้นปีนี้

หุ้นกลุ่มการเงินและกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ฟื้นตัวขึ้น แต่หุ้นกลุ่มพลังงานลดลงตามราคาน้ำมัน

หุ้นเอชเอสบีซี บวก 1.18%, หุ้นสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด ปรับตัวขึ้น 0.93%, หุ้นเกล็นคอร์ เพิ่มขึ้น 1.49% และหุ้นอีฟแรซ พุ่งขึ้น 2.59%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ