ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้น รับข่าวทรัมป์ออกจากโรงพยาบาล

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 6, 2020 12:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้น ขานรับข่าวประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ออกจากโรงพยาบาลแล้ว หลังมีอาการดีขึ้นจากการป่วยด้วยโรคโควิด-19 นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากความคืบหน้าในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ของสหรัฐ

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 23,425.91 จุด เพิ่มขึ้น 113.77 จุด, +0.49% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 23,946.97 จุด เพิ่มขึ้น 179.19 จุด, +0.75% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,517.43 จุด เพิ่มขึ้น 5.00 จุด, +0.33%

นักลงทุนคลายกังวลเกี่ยวกับสุขภาพของปธน.ทรัมป์ หลังมีรายงานว่า ปธน.ทรัมป์อาการดีขึ้น และออกจากศูนย์การแพทย์ทหารแห่งชาติวอลเตอร์ รีดแล้วในช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาไทย หลังเข้ารับการรักษาอาการป่วยด้วยโรคโควิด-19 เป็นเวลา 4 วัน

นักวิเคราะห์จากบริษัทสเตทสโตน เวลธ์ ในสหรัฐกล่าวว่า นักลงทุนต่างก็ให้มีความหวังว่า ยาที่ใช้ในการรักษาโรคโควิด-19 ให้กับปธน.ทรัมป์จะได้รับการผลักดันให้สามารถนำออกสู่สาธารณชนเป็นวงกว้างและรวดเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากความคืบหน้าในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ หลังจากนายมาร์ก มีโดวส์ หัวหน้าคณะทำงานประจำทำเนียบขาวกล่าวว่า มีแนวโน้มสูงที่ทำเนียบขาวจะสามารถบรรลุข้อตกลงกับสภาคองเกรสเกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ และปธน.ทรัมป์เองก็มุ่งมั่นที่จะผลักดันให้มีข้อตกลงดังกล่าว

นายมีโดวส์ยังกล่าวด้วยว่า ในช่วงที่ปธน.ทรัมป์เข้ารับการรักษาอาการป่วยจากโควิด-19 ที่โรงพยาบาลตั้งแต่วันศุกร์ เขาก็ได้ติดต่ออย่างใกล้ชิดกับนายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ และนางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ เกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อเยียวยาประชาชนและภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ