ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิเปิดบวก 133.06 จุด รับดาวโจนส์พุ่ง,เยนอ่อนหนุนหุ้นส่งออก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 19, 2020 07:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวเปิดบวกในวันนี้ โดยได้แรงหนุนจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่พุ่งขึ้นเมื่อวันศุกร์ รวมทั้งหุ้นกลุ่มส่งออกที่ดีดตัวขึ้นในช่วงเช้านี้ หลังจากเงินเยนอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิเปิดวันนี้ที่ 23,543.69 จุด เพิ่มขึ้น 133.06 จุด หรือ +0.57%

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กดีดตัวขึ้น 112.11 จุด หรือ +0.39% ปิดที่ 28,606.31 จุดเมื่อวันศุกร์ หลังจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดค้าปลีกพุ่งขึ้น 1.9% ในเดือนก.ย. ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นเป็นเดือนที่ 5 และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าเพิ่มขึ้น 0.7%

ส่วนในช่วงเช้าวันนี้ ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งขึ้นกว่า 100 จุด หลังจากนางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ กล่าวให้สัมภาษณ์ในรายการ "This Week" ของสถานีโทรทัศน์ ABC ว่า แม้ขณะนี้พรรคเดโมแครตและคณะบริหารของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ยังคงมีความเห็นที่ขัดแย้งกันในหลายประเด็นเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่เพื่อเยียวยาผลกระทบโควิด-19 แต่เธอมีมุมมองเป็นบวกว่า มาตรการดังกล่าวจะได้รับการผลักดันให้มีผลบังคับใช้เป็นกฎหมายได้ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีในวันที่ 3 พ.ย.นี้ นางเพโลซียืนยันว่า เธอเองนั้นต้องการให้ร่างมาตรการดังกล่าวมีผลบังคับใช้เป็นกฎหมายก่อนการเลือกตั้งวันที่ 3 พ.ย. แต่การที่จะมีผลบังคับใช้ได้นั้น พรรคเดโมแครตและคณะบริหารของปธน.ทรัมป์จะต้องบรรลุข้อตกลงกันให้ได้ภายในเวลา 48 ชั่วโมงก่อนที่จะถึงวันเลือกตั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ