ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวแคบ จับตาคืบหน้ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 21, 2020 19:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวแคบในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาความคืบหน้าในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ

ณ เวลา 19.19 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ลบ 33 จุด หรือ 0.12% สู่ระดับ 28,149 จุด

ราคาหุ้นเน็ตฟลิกซ์ดิ่งลงกว่า 5% ในการซื้อขายก่อนเปิดตลาดวอลล์สตรีทวันนี้ หลังเปิดเผยผลประกอบการต่ำกว่าคาด รวมทั้งจำนวนสมาชิกรายใหม่ที่เพิ่มขึ้นน้อยที่สุดในรอบ 4 ปี

นายมาร์ค มีโดว์ส หัวหน้าคณะทำงานของทำเนียบขาวเปิดเผยว่า รัฐบาลของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์และพรรคเดโมแครตมีความคืบหน้าในการเจรจาข้อตกลงเกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อเยียวยาชาวสหรัฐและภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

อย่างไรก็ดี นายมีโดว์สกล่าวว่า ทั้งสองฝ่ายยังคงต้องใช้เวลาในการแก้ไขปัญหาบางประเด็นเพื่อให้มีการบรรลุข้อตกลงก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีในวันที่ 3 พ.ย.

นอกจากนี้ นายมีโดว์สแสดงความเชื่อมั่นว่าการเจรจาของทั้งสองฝ่ายจะมีความคืบหน้าในวันนี้และพรุ่งนี้ โดยจะมีการทำข้อตกลงก่อนสุดสัปดาห์นี้

ล่าสุด ทำเนียบขาวได้เสนอเพิ่มวงเงินในมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสู่ระดับ 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ จากเดิมที่ระดับ 1.8 ล้านล้านดอลลาร์ แต่ก็ยังต่ำกว่าที่พรรคเดโมแครตเสนอที่ระดับ 2.2 ล้านล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ นักลงทุนจับตาการดีเบตรอบ 3 ซึ่งเป็นรอบสุดท้ายระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จากพรรครีพับลิกัน และนายโจ ไบเดน อดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐ จากพรรคเดโมแครต ในวันพฤหัสบดีที่ 22 ต.ค.เวลา 21.00-22.30 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือตรงกับเช้าวันศุกร์ที่ 23 ต.ค.เวลา 08.00-09.30 น.ตามเวลาไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ