ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 101.39 จุด หุ้นกลุ่มน้ำมันร่วงกดดันตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 1, 2020 07:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวลงเมื่อคืนนี้ (30 พ.ย.) เนื่องจากตลาดถูกกดดันจากการร่วงลงของหุ้นกลุ่มน้ำมันหลังราคาน้ำมันดิบลดลง แต่ตลาดปรับตัวขึ้นมากที่สุดในเดือนนี้ในรอบกว่า 30 ปีโดยได้แรงหนุนจากการพัฒนาวัคซีนซึ่งคาดว่าจะช่วยเร่งการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจในปีหน้า

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 6,266.19 จุด ลดลง 101.39 จุด หรือ -1.59%

ตลาดหุ้นลอนดอนปรับตัวลงในวันจันทร์ แต่บวกขึ้น 12.4% ในเดือนพ.ย. ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นรายเดือนมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนม.ค. 1989

หุ้นธนาคารลอยด์ แบงกิ้ง ร่วง 4.5% หลังแต่งตั้งนายชาร์ลี นัน ซึ่งปัจจุบันเป็นหัวหน้าฝ่ายความมั่งคั่งและธนาคารส่วนบุคคลของเอชเอสบีซี ขึ้นดำรงตำแหน่งซีอีโอของลอยด์

หุ้นกลุ่มน้ำมันปรับตัวลงตามราคาน้ำมันดิบท่ามกลางความไม่แน่นอนว่า กลุ่มโอเปกพลัสจะตกลงขยายเวลาปรับลดการผลิตน้ำมันออกไปหรือไม่ในการเจรจาในสัปดาห์นี้

หุ้นบีพี ร่วง 5.75% และหุ้นเชลล์ ร่วงลง 5.09%

นอกจากนี้ ตลาดยังกังวลเกี่ยวกับการเจรจาข้อตกลงการค้าระหว่างอังกฤษและสหภาพยุโรป (EU) หลังนายโดมินิก ราบ รมว.ต่างประเทศของอังกฤษเปิดเผยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า การเจรจาเพื่อทำข้อตกลงการค้าระหว่างอังกฤษและ EU เข้าสู่ช่วงสัปดาห์ที่สำคัญมาก เนื่องจากยังคงมีความขัดแย้งด้านต่างๆ ที่ต้องแก้ไข ขณะที่เหลือเวลาอีกไม่กี่สัปดาห์ก็จะถึงกำหนดเส้นตายที่อังกฤษจะต้องถอนตัวออกจาก EU

นอกจากนี้ ตลาดยังถูกกดดันจากข้อมูลที่บ่งชี้ว่า ความเชื่อมั่นทางธุรกิจร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 4 เดือนในเดือนพ.ย.อันเนื่องมาจากข้อจำกัดใหม่ในการควบคุมโรคโควิด-19


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ