ภาวะตลาดหุ้นออสเตรเลีย: S&P/ASX 200 ปิดบวก 70.7 จุด จากแรงซื้อหุ้นแบงก์-เหมืองแร่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 1, 2020 13:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีหุ้นออสเตรเลียปิดดีดขึ้นในวันนี้ หลังจากปิดลบมา 3 วันติดต่อกัน โดยภาวะซื้อขายได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มธนาคารและเหมืองแร่ ซึ่งได้ปัจจัยบวกจากดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปรับตัวขึ้น และมุมมองต่อเศรษฐกิจในเชิงบวกของธนาคารกลางออสเตรเลีย

ดัชนี S&P/ASX 200 ปิดที่ 6,588.50 จุด เพิ่มขึ้น 70.70 จุด หรือ +1.08% ดัชนี ALL ORDINARIES ตลาดหุ้นออสเตรเลียปิดวันนี้ที่ 6,812.20 จุด เพิ่มขึ้น 70.10 จุด, +1.04%

นายฟิลลิป โลว์ ผู้ว่าการธนาคารกลางออสเตรเลีย (RBA) ได้แสดงมุมมองเชิงบวกเกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ในขณะที่ออสเตรเลียมีความเชื่อมั่นที่จะเปิดเศรษฐกิจอีกครั้ง หลังจากจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่เกือบเป็นศูนย์

การแสดงความเห็นของนายโลว์มีขึ้น หลังจากที่ RBA มีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 0.1% ในการประชุมวันนี้ ซึ่งเป็นไปตามการคาดการณ์ของตลาด พร้อมกับคงเป้าหมายอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 3 ที่ระดับ 0.1% และคงโครงการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ในวงเงิน 1 แสนล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย

โดยนโยบายการเงินและการคลังแบบผ่อนคลายของ RBA เป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจภายในประเทศ อีกทั้งกระตุ้นความต้องการซื้อบ้าน และส่งเสริมกิจกรรมด้านการก่อสร้าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ