ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 5.47 จุด รับข่าวอังกฤษฉีดวัคซีนโควิดครั้งใหญ่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 10, 2020 06:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (9 ธ.ค.) ขานรับข่าวอังกฤษเริ่มโครงการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ครั้งใหญ่ให้แก่ประชาชน โดยปัจจัยดังกล่าวช่วยหนุนหุ้นกลุ่มสายการบินและกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยวฟื้นตัวขึ้น

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 6,564.29 จุด เพิ่มขึ้น 5.47 จุด หรือ +0.08%

นักลงทุนขานรับรายงานข่าวที่ว่า อังกฤษได้เริ่มโครงการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ครั้งใหญ่ให้แก่ประชาชนวานนี้ โดยเริ่มจากกลุ่มผู้สูงอายุ และบุคลากรทางการแพทย์ โดยข่าวการฉีดวัคซีนดังกล่าวได้ช่วยให้นักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มสูงขึ้นในประเทศต่างๆ

หุ้นกลุ่มสายการบินและกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยวดีดตัวขึ้นจากความหวังที่ว่า เศรษฐกิจอังกฤษจะฟื้นตัวขึ้นหลังมีการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน โดยหุ้นอินเตอร์เนชันแนล คอนโซลิเดทเต็ด แอร์ไลน์ส ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของสายการบินบริติช แอร์เวย์ส พุ่งขึ้น 5%

หุ้นกลุ่มธนาคารปรับตัวขึ้นเช่นกัน โดยหุ้นเอชเอสบีซี โฮลดิ้งส์ เพิ่มขึ้น 1% และหุ้นลอยด์ แบงกิ้ง กรุ๊ป พุ่งขึ้น 1.5%

นักลงทุนจับตาการเจรจาการค้าระหว่างอังกฤษ และสหภาพยุโรป (EU) โดยนายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ได้เดินทางไปยังกรุงบรัสเซลส์เมื่อวานนี้ เพื่อจัดการเจรจากับนางเออร์ซูลา ฟอน เดอร์ เลเยน ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป (EC) ซึ่งเป็นองค์กรบริหารของ EU

ทั้งนี้ อังกฤษและ EU ยังคงไม่สามารถบรรลุข้อตกลงการค้าในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากทั้งสองฝ่ายยังคงมีความเห็นที่ขัดแย้งกันในหลายประเด็น ซึ่งหากไม่มีการบรรลุข้อตกลงก่อนวันที่ 1 ม.ค.2564 ก็จะเกิดภาวะ no-deal Brexit ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการค้าและการขนส่งสินค้าระหว่างอังกฤษและ EU


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ