ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก นลท.รอดูข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 10, 2020 18:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นนิวยอร์กอาจดีดตัวขึ้นในคืนนี้ ขณะที่นักลงทุนรอดูข้อมูลเงินเฟ้อและตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานสหรัฐ

ณ เวลา 17.45 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 61 จุด หรือ 0.20% แตะที่ระดับ 30,124 จุด

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และ อัตราเงินเฟ้อเดือนพ.ย.

นักวิเคราะห์คาดว่า ราคาผู้บริโภคจะปรับตัวขึ้นเพียงเล็กน้อย เนื่องจากอุปสงค์ที่อ่อนแอ ขณะที่คาดว่าจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์จะปรับตัวสูงขึ้นในสัปดาห์ที่แล้ว เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสในช่วงสัปดาห์วันขอบคุณพระเจ้าและการล็อกดาวน์ครั้งใหม่ในหลายรัฐอาจส่งผลกระทบต่อตลาดแรงงาน

ทั้งนี้ ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ดีดตัวขึ้นหลังจากที่ตลาดปิดลบเมื่อคืนนี้ (9 ธ.ค.) ท่ามกลางความกังวลว่าการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐอาจเผชิญกับความล่าช้าและไม่แน่นอน นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากการร่วงลงของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีรายใหญ่ โดยเฉพาะหุ้นเฟซบุ๊กที่ดิ่งลงหลังจากหน่วยงานของรัฐบาลสหรัฐยื่นฟ้องเฟซบุ๊กในข้อหาผูกขาดตลาด

ในสัปดาห์นี้ นักลงทุนต่างจับตาความเป็นไปได้ที่สภาคองเกรสจะผ่านแผนกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนภาคธุรกิจและครัวเรือนที่เผชิญกับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยนางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ และนายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ ได้หารือกันเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 9.16 แสนล้านดอลลาร์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา อย่างไรก็ดี ทั้งสองฝ่ายยังคงมีความเห็นที่แตกต่างกันเกี่ยวกับการจัดสรรเงินช่วยเหลือรัฐบาลท้องถิ่นในรัฐต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 โดยพรรคเดโมแครตต้องการให้มีการจัดสรรเงินสนับสนุนรัฐต่างๆ ในขณะที่พรรครีพับลิกันแสดงท่าทีคัดค้าน

นักลงทุนมองว่า ยอดผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตที่พุ่งสูงขึ้นจะกดดันให้สภาคองเกรสผ่านมาตรการดังกล่าวเพื่อช่วยเยียวยาธุรกิจและประชาชน โดยยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในสหรัฐยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ขณะที่ตัวเลขผู้เสียชีวิตรายวันทำสถิติใหม่ด้วยจำนวนถึง 3,100 รายในวันพุธที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ