ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 36.84 จุด รับความหวังข้อตกลงการค้าอังกฤษ-EU

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 23, 2020 07:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (22 ธ.ค.) โดยได้แรงหนุนจากแนวโน้มที่อังกฤษและสหภาพยุโรป (EU) จะยังคงสามารถทำข้อตกลงการค้าระหว่างกันได้ ซึ่งได้ช่วยบดบังความวิตกเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ที่พบในอังกฤษ

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 6,453.16 จุด เพิ่มขึ้น 36.84 จุด หรือ +0.57%

ตลาดฟื้นตัวขึ้นรับความหวังว่า อังกฤษและ EU จะสามารถบรรลุข้อตกลงการค้าระหว่างกันได้ หลังแหล่งข่าวการทูตของ EU ระบุว่า EU พร้อมที่จะขยายเวลาเจรจาการค้ากับอังกฤษต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้า

"การเจรจามีความคืบหน้า โดยอังกฤษและ EU สามารถบรรลุข้อตกลงในประเด็นส่วนใหญ่ ยกเว้นในเรื่องประมงที่ทั้งสองฝ่ายยังคงมีความขัดแย้งกัน แต่ EU ยังไม่ปิดประตูเจรจากับอังกฤษ และจะยังคงทำการเจรจาหลังวันที่ 1 ม.ค." นักการทูตรายหนึ่งกล่าว

นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากการที่สำนักงานสถิติแห่งชาติ (ONS) ของอังกฤษรายงานว่า เศรษฐกิจของอังกฤษฟื้นตัวจากความเสียหายเนื่องจากโควิด-19 เร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ในช่วงไตรมาส 3 ของปีนี้ ขณะเดียวกันก็แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลมีการกู้ยืมเงินเพื่อใช้ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 เพิ่มขึ้นกว่าเดิมมาก

ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของอังกฤษปรับตัวขึ้นทำสถิติที่ 16% ในไตรมาส 3 ของปีนี้ มากกว่าที่คาดไว้ก่อนหน้านี้ที่ 15.5%

หุ้นกลุ่มธนาคาร, กลุ่มอุตสาหกรรม และกลุ่มสินค้าฟุ่มเฟือย ปรับตัวขึ้นมากที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ