ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวกเกือบ 100 จุด ขานรับอังกฤษไฟเขียววัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 30, 2020 20:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นเกือบ 100 จุดในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะดีดตัวขึ้นในคืนนี้ ขณะที่การซื้อขายเข้าใกล้ช่วงสิ้นปี

ณ เวลา 20.22 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 89 จุด หรือ 0.29% สู่ระดับ 30,327 จุด

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ดีดตัวขึ้น ขานรับการที่อังกฤษอนุมัติการใช้วัคซีนต้านโควิด-19 ที่พัฒนาโดยบริษัทแอสตร้าเซนเนก้าและมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด ซึ่งจะช่วยสกัดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ที่สามารถระบาดรวดเร็วกว่าเดิมถึง 70%

อย่างไรก็ดี ช่วงบวกของดัชนีถูกจำกัดจากการที่นายมิตช์ แมคคอนเนล ผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภาสหรัฐ ได้ขัดขวางการพิจารณาเพิ่มวงเงินในเช็คเงินสดให้แก่ชาวอเมริกันเป็น 2,000 ดอลลาร์ จากเดิม 600 ดอลลาร์ แม้สภาผู้แทนราษฏรมีมติอนุมัติการเพิ่มวงเงินดังกล่าวตามข้อเสนอของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

นอกจากนี้ นักลงทุนยังวิตกกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนในการเปิดเศรษฐกิจของสหรัฐ หลังจากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้สหรัฐมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เกือบ 20 ล้านราย และเสียชีวิตกว่า 346,000 ราย โดยสหรัฐยังคงเป็นประเทศที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 มากที่สุดในโลก

ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจด้านอื่นๆของสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในสัปดาห์นี้ ได้แก่ ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) เขตชิคาโกเดือนธ.ค., ยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนพ.ย. และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ