ดาวโจนส์ฟิวเจอร์แทบไม่ขยับ ส่งสัญญาณวอลล์สตรีทปรับตัวแคบวันส่งท้ายปี 63

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 31, 2020 20:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ขยับลงเพียงเล็กน้อยในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะปรับตัวแคบในคืนนี้ ซึ่งเป็นวันส่งท้ายปี 2563

คาดว่าการซื้อขายจะเบาบางในวันนี้ โดยนักลงทุนส่วนใหญ่อยู่นอกตลาด ขณะใกล้ช่วงเทศกาลวันหยุด

ณ เวลา 20.06 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ลบ 22 จุด หรือ 0.07% สู่ระดับ 30,280 จุด

ดัชนีดาวโจนส์ปิดบวก 0.24% เมื่อคืนนี้ แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ขณะที่นักลงทุนขานรับแนวโน้มเศรษฐกิจที่ดีขึ้นในปีหน้า หลังจากที่มีการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ในวงกว้าง และมีความหวังว่ารัฐบาลสหรัฐจะออกมาตรการกระตุ้นด้านการคลังมากขึ้น

ดัชนีดาวโจนส์ดีดตัว 6.56% นับตั้งแต่ต้นปีนี้ ขณะที่ดัชนี S&P 500 พุ่งขึ้น 15.52% ส่วนดัชนี Nasdaq ทะยานขึ้น 43.44% จากการที่นักลงทุนแห่ซื้อหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี ซึ่งได้รับอานิสงส์จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ตลาดหุ้นวอลล์สตรีทได้รับแรงหนุนจากการที่อังกฤษอนุมัติการใช้วัคซีนต้านโควิด-19 ที่พัฒนาโดยบริษัทแอสตร้าเซนเนก้าและมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด ซึ่งจะช่วยสกัดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ที่สามารถระบาดรวดเร็วกว่าเดิมถึง 70%

นอกจากนี้ ตลาดยังได้ปัจจัยบวกจากคาดการณ์ที่ว่า รัฐบาลสหรัฐภายใต้การนำของนายโจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ จะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจขนานใหญ่ หลังเข้ารับตำแหน่งในวันที่ 20 ม.ค.2564

นักลงทุนจับตาการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภารอบสองในรัฐจอร์เจียในวันที่ 5 ม.ค.2564 ซึ่งจะตัดสินว่าพรรคเดโมแครตหรือรีพับลิกันจะครองเสียงข้างมากในวุฒิสภา ซึ่งหากพรรคเดโมแครตชนะการเลือกตั้ง ก็จะทำให้พรรคเดโมแครตครองอำนาจเบ็ดเสร็จในทำเนียบขาว วุฒิสภา และสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งจะเอื้อต่อการผลักดันมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ