ภาวะตลาดหุ้นออสเตรเลีย: S&P/ASX 200 ปิดร่วง 74.80 จุด ตามดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 6, 2021 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียปิดร่วงลงในวันนี้ ตามทิศทางดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ที่อ่อนแรงลงในช่วงบ่ายวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนของผลการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาในรัฐจอร์เจียของสหรัฐ

ดัชนี S&P/ASX 200 ปิดที่ 6,607.10 จุด ลดลง 74.80 จุด หรือ -1.12% และดัชนี All Ordinaries ปิดที่ 6,881.40 จุด ลดลง 74.30 จุด หรือ -1.07%

นายแบรด ราฟเฟนสเปอร์เกอร์ เลขาธิการผู้ว่าการรัฐจอร์เจียเปิดเผยกับสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นว่า การนับคะแนนผลการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภารอบสองในรัฐจอร์เจียจะยุติลงชั่วคราว และจะเริ่มมีการนับคะแนนในช่วงเช้าวันพุธตามเวลาสหรัฐ โดยคาดว่า ประชาชนจะสามารถรู้ผลการนับคะแนนได้ภายในช่วงเที่ยงของวันพุธนี้ตามเวลาสหรัฐ หรือตรงกับเที่ยงคืนวันนี้ตามเวลาไทย

"เราจะยุติการนับคะแนนชั่วคราว เนื่องจากมีงานหลายอย่างที่จำเป็นต้องทำ และเราคาดว่าจะมีการประกาศผลไม่เกินช่วงเที่ยงวันของวันพุธนี้" นายราฟเฟนสเปอร์เกอร์กล่าว

คณะกรรมการการเลือกตั้งในรัฐจอร์เจียกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภารอบสอง หลังจากที่ไม่มีผู้สมัครรายใดได้เสียงข้างมากในการเลือกตั้งในวันที่ 3 พ.ย. 2563 โดยขณะนี้การเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาได้เสร็จสิ้นลงแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ